ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูกระดึง จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - วันหยุดนาว 3 วัน อากาศกำลังหนาวได้ที่ จึงมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตั้งแต่วันนี้คาดอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวยอดภูกระดึงเกือบ 2,000 คน

บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเลย ช่วงวันหยุดยาว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมสูงทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว ภูป่าเปาะ สวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองเลย อำเภอหนองหิน ภูทอก อำเภอเชียงคาน ภูลำดวน อำเภอปากชม ภูคิด หรืออย่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อำเภอภูกระดึงก็เช่นกัน     

ช่วงหยุดยาว 3 วันนี้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนผ่านทาง application และ walk in จำนวนมาก โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดให้ลงทะเบียนขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง ด้วยการเดินเท้าบนความสูง 1,288 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางรวมระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร มีผู้ลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,911 คน อุทยานฯ ได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภู ไว้ไม่เกินไม่เกิน 2,000 คนต่อวัน

นักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ขึ้นไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 14 องศาเซลเซียส สัมผัสธรรมชาติอันสวยงามวิวและทิวทัศน์ ชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันที่ผานกแอ่น อย่างชัดเจน และทะเลหมอกให้เห็น 

นักท่องเที่ยวยังได้โชคดีได้สัมผัสและชมกับความสวยงามของ "ใบเมเปิ้ล" สีแดง บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง และบริเวณน้ำตกต่าง ๆ ซึ่งจะออกสีสวยสดถึงปลายเดือนธันวาคมของปีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark