ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝากขังหนุ่มเมาหนีด่านตรวจ ถอยรถชนตำรวจ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะพบรถเก๋งต้องสงสัยขับส่ายไปมา พอเรียกตรวจ รถคันดังกล่าวกลับถอยหนี และจะชนเจ้าหน้าที่ จนต้องกระโดดทิ้งรถ รอดชีวิตหวุดหวิด

ขณะกำลังของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณถนนเส้นพัทยาเหนือ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ลักษณะขับส่ายไปส่ายมา เจ้าหน้าที่จึงเตรียมสกัดจับ แต่จู่ ๆ รถคันดังกล่าวกลับจอดริมถนน จากนั้นใส่เกียร์ถอยหลัง เพื่อหลบหนีการตรวจจับ ทำให้ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของ ดาบตำรวจ รพีพัชร พรมมินทร์ จึงต้องทิ้งรถ รีบกระโดดหนีเอาชีวิตรอด โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย บังโคลนหน้าหัก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม

กำลังตำรวจจึงเข้าล้อมรถเอาไว้ และเรียกคนขับรถลงมา ทราบชื่อคือ นายณัทเนตร อายุ 38 ปี เมื่อลงมาจากรถ คนขับได้รีบยกมือไหว้ขอโทษ และยอมรับว่าดื่มสุรามาจริง ส่วนที่ถอยรถชนนั้นไม่ได้คิดจะหลบหนี แต่กำลังคุยโทรศัพท์ จึงไม่ทันเห็นว่ามีรถของตำรวจอยู่ข้างหลัง เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นภายในรถ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ

ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 107 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตำรวจจึงควบคุมตัวนายณัทเนตร ส่งพนักงานสอบสวน โดยถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark