ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถเครนขนาดใหญ่ ล้มทับรถกระบะวิ่งบนถนน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ระทึกกลางถนนในจังหวัดนครปฐม เป็นรถเทรลเลอร์บรรทุกรถเครนขนาดใหญ่ ล้มทับรถกระบะวิ่งบนถนน เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เคราะห์ดีไม่มีใครเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.สามควายเผือก ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสายดอนตูม-นครปฐม ช่วงตำบลมาบแค พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนครปฐม เมื่อช่วงบ่ายโมงเศษวานนี้ (11 ธ.ค.) พบรถเทรลเลอร์บรรทุกรถเครนขนาดใหญ่ พลิกตะแคงขวางถนน ในสภาพเครนที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร ล้มลงไปกองบนพื้น ในลักษณะช่วงกลางเครน พาดอยู่บนแท่นแบริเออร์และทับด้านหน้ารถกระบะ สีขาว ซึ่งมีชายอายุ 50 ปี เป็นคนขับ และมีภรรยานั่งมาด้วย เป็นเหตุทำให้ผู้เป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บ ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลนครปฐม ก่อนหน้านี้

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เขากำลังขับรถไปยังอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จนกระทั่งจู่ ๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เห็นรถเครนขนาดใหญ่ที่อยู่บนรถเทรลเลอร์ ได้ล้มเอียงลงมาในระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทัน

จากการสอบถามคนขับรถเทรลเลอร์ บอกว่า ตอนนั้นจอดรถอยู่ข้างทาง ยังไม่ได้ขยับรถไปไหน จู่ ๆ รถเครนขนาดใหญ่ที่อยู่บนรถ ก็ค่อย ๆ เอนเอียงลงมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว คาดว่าสาเหตุเกิดจากรถเครนมีน้ำหนักมากเกินไป ทำให้พื้นถนนที่จอดรถอยู่เกิดทรุดตัวไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งจังหวะนั้นมีรถกระบะสีขาวคันเกิดเหตุขับผ่านมาพอดี ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว

โดยหลังเกิดเหตุคนขับรถเครนได้หลบหนีไป ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป และได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาเคลื่อนย้ายรถเครนขนาดใหญ่แล้ว เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark