ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประชาชนเลือกซื้อสินค้าเทศกาลปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้วันปีใหม่เข้าไปทุกที ประกอบกับโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บรรยากาศแห่งความสุขเริ่มกลับมา สินค้าตกแต่งปีใหม่ก็ขายดีขึ้น เพราะหลายคนเตรียมพร้อม จัดปาร์ตีเลี้ยงฉลองร่วมกับครอบครัว และคนสนิทกันแล้ว

ประชาชนเลือกซื้อสินค้าเทศกาลปีใหม่
ตอนนี้แทบทุกห้างร้าน เตรียมสินค้าปีใหม่วางบนชั้นพร้อมให้คุณผู้ชมได้เลือกซื้อ จัดเป็นกล่องของขวัญ เป็นกระเช้าปีใหม่ในราคาพิเศษ ก็มีหลากหลายรูปแบบ หลายราคา ตามกระเช้า ต้องมีการปิดป้ายแสดงรายการสินค้า ขนาด น้ำหนัก ปริมาณการบรรจุ ราคาของสินค้าแต่ละรายการอย่างชัดเจน ก่อนซื้ออย่าลืมตรวจสอบกันด้วย รวมถึงอายุของสินค้า ต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน

ในส่วนของประดับตกแต่ง สายรุ้ง ไฟประดับ ต้นคริสต์มาส ปีนี้ก็ขายดีขึ้น ผู้ค้าในตลาดค้าส่ง บอกว่า ยอดขายดีขึ้นเกือบเท่าตัว เพราะปีที่ผ่านมาโควิด-19 ระบาดหนัก หลายแห่งงดจัดเลี้ยงฉลอง ยอดขายก็หายไปเยอะ มาปีนี้ คนออกมาเดินเลือกซื้อของกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ตั้งงบประมาณการจับจ่ายสินค้าปีใหม่ไว้ 2,000-4,000 บาท

เตรียมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วงปีใหม่
ปลายปีแบบนี้ ใคร ๆ ก็ไปเที่ยว กรมธุรกิจพลังงาน หรือ ธพ. ได้หารือร่วมกับผู้ค้าน้ำมัน โดยให้ผู้ค้าน้ำมัน นำน้ำมันสำรองตามกฎหมายกลุ่มน้ำมันดีเซลหมุนเร็วออกมาจำหน่าย ในอัตรา 70% ของปริมาณสำรองน้ำมันตามกฎหมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 เพื่อให้มีเพียงพอต่อความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ค้าน้ำมันเร่งขนส่งน้ำมันไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการอย่างต่อเนื่องและเป็นไปโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะทำให้มีน้ำมันดีเซลหมุนเร็วไหลเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น จำนวน 219 ล้านลิตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark