ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งความ ถูกเพื่อนบ้านเป็นทหารยศจ่า ด่าระราน ข่มขู่ทำร้าย จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่ว่าบ้านจะราคาถูก หรือหรูหราดูแพงแค่ไหน ก็ไม่เท่ากับการมีเพื่อนบ้านดี อย่างเหตุการณ์นี้ครอบครัวหนึ่งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี สุดทนพฤติกรรมของเพื่อนบ้านกร่าง ตะโกนด่าหาเรื่องระรานไปเสียทุกเรื่อง แม้แต่ยามที่เจ้าของบ้านเดินออกมาหน้าบ้านเพื่อตากผ้า ก็ยังถูกด่า เจ้าของบ้าน บอกว่า ทนไม่ไหวแล้ว จึงปรึกษาทนายความพาเข้าแจ้งความ หวังให้ตำรวจช่วยจัดการ

นี่เป็นคลิปภาพรวมหลายต่อหลายสถานการณ์ ที่เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เจอกับตัว ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงบันทึกภาพเก็บไว้ โดยช่วงท้ายคลิปที่ทีมงานตัดภาพมาให้ชม เป็นเหตุการณ์ขณะที่ลูกสาวเจ้าของบ้าน เดินทางมาเยี่ยมพ่อที่บ้าน ก็ยังถูกชายเพื่อนบ้านเดินมาหาเรื่อง ถามว่ามารวมตัวกันทำไมหรือ มีอะไรหรือเปล่า แต่ลูกสาวเจ้าของบ้านกลัวว่าจะมีเรื่องบานปลาย จึงรีบบอกมาเยี่ยมพ่อ พร้อมกับยกมือไหว้ทักทายอีกฝ่าย เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น

นางสาวณัฏฐ์ชรินทร์ จตุทิพย์ภูสิน เล่าว่า หลายต่อหลายเหตุการณ์ที่คนในครอบครัวของเธอต้องเจอ ชายอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเยื้องกัน โดยทราบว่าเขาทำงานเป็นทหารยศจ่า พฤติกรรมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย หาเรื่องให้ปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน แถมพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกายคนในบ้านมาตลอด ซึ่งจากพฤติกรรมที่เพื่อนบ้านคนนี้แสดงออกมา ทำให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงพากันกลัวจะได้รับอันตราย บางคนต้องย้ายบ้านหนี เหลือแต่ครอบครัวของเธอที่ยังทนอยู่มานานเกือบ 1 ปี

กระทั่งพ่ออายุ 73 ปี ถูกเพื่อนบ้านรายนี้คุกคามหนักขึ้น ถึงขั้นสั่งห้ามไม่ให้พ่อของเธอออกจากบ้าน สาเหตุเพราะไม่ชอบขี้หน้าพ่อ ยามใดที่พ่อออกมานั่งรับลมหน้าบ้าน เพื่อนบ้านรายนี้เห็นก็จะตะโกนด่าพ่อทันที บางครั้งข่มขู่ว่าถ้าไม่กลับเข้าบ้าน เดี๋ยวจะออกมาเตะ โดยปัญหาเกิดขึ้นสะสมมาเรื่อย ๆ จนเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา มาด่าหาเรื่องพ่อ และข่มขู่ว่าจะเอาปืนมายิง

หญิงอายุ 39 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่เคยได้รับความเดือดร้อนกรณีเดียวกัน เล่าว่า เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอยังอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับทหารยศจ่านายนี้ ขณะเดินผ่านหน้าบ้านของเขา เพื่อไปร้านขายของชำ ปรากฏว่าชายคนนี้ตะโกนด่าเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่าง ๆ นานา เธอก็งงว่า ทำไมต้องมาด่ากันขนาดนี้ ตอนนั้นเธอไม่ยอม จึงไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจมาเจรจากับชายคนนี้ พอต่อหน้าตำรวจท่าทางสงบลง แต่พอตำรวจไปแล้ว ก็เปิดฉากด่าเธอต่อ เป็นแบบนี้มานาน จนเธอไม่อยากอยู่ร่วมด้วยกับคนนิสัยแบบนี้ จึงย้ายออกจากหมู่บ้าน

ผู้เสียหาย บอกว่า ที่ต้องมาแจ้งความเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของคุณพ่อและคนในบ้าน จึงตัดสินใจปรึกษาทนายความ พร้อมกับนำคลิปภาพวิดีโอที่บันทึกพฤติกรรมของเพื่อนบ้านเป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ไทรน้อย เพื่อให้เป็นตัวกลางช่วยจัดการปัญหานี้ให้ที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark