ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ ดื่มเบียร์มึนเมา ถ่ายเซลฟีในบ่อปลา เรือล่มเสียชีวิต จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 12 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องราวเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ ชาย 2 คน นั่งดื่มเบียร์กับกลุ่มเพื่อนบริเวณริมบ่อปลาจนมึนเมา ลงไปนั่งเรือถ่ายเซลฟีในบ่อปลาที่มีความลึกเกือบ 3 เมตร เกิดพลาดท่าเรือรั่ว น้ำเข้าเรือจนเรือล่ม จมหายทั้งคู่ แต่เคราะห์ดีหนึ่งในนั้นตะเกียกตะกายว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เพื่อนอีกคนจมน้ำเสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นแดดร่มลมตกของเมื่อวานนี้  (11 ธ.ค.) ภายในบ่อปลาซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้านชั้นเดียวแห่งหนึ่ง ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยตำรวจ สภ.พนัสนิคม พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายหลังอาสากู้ภัยช่วยกันงมหา นายรุ่งโรจน์ เตมีรัศมี อายุ 46 ปี ที่จมน้ำในบ่อปลาซึ่งมีความลึกเกือบ 3 เมตร โดยนำตัวขึ้นมาปั๊มหัวใจช่วยชีวิตในสภาพหมดสติ แต่สุดท้ายยื้อเอาไว้ไม่ไหว จากการตรวจสอบที่ลำตัวไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้าย หรือเกิดจากการต่อสู้ใด ๆ

จากการสอบถาม นายสุรชัย ศรีวรา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต และรอดมาได้อย่างหวุดหวิด บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเขาและกลุ่มเพื่อนรวม 4 คน ได้ชักชวนกันมานั่งดื่มเบียร์อยู่ในเพิงพักข้างบ่อปลา โดยดื่มกันได้สักพัก นายรุ่งโรจน์ ก็ชวนลงไปถ่ายรูปเซลฟีในเรือ ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน โดยได้พายเรือของเจ้าของบ่อปลาออกไปกลางบ่อ อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟีกันอย่างเพลิดเพลิน จังหวะนั้นพบว่าเรือเกิดโคลงเคลงไปมา และมีน้ำเข้าเรือ จนกระทั่งเรือค่อย ๆ จมลงไป ซึ่งเขาเองก็ว่ายน้ำไม่เก่ง จึงได้พยายามตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง โดยมีเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ด้านบนช่วยกันโยนห่วงยางมาให้ และเขาเองก็โยนห่วงยางส่งต่อให้กับนายรุ่งโรจน์ด้วย และได้ว่ายเข้าฝั่งจนรอดชีวิต แต่เมื่อหันหลังกลับไปดู นายรุ่งโรจน์ ปรากฏว่าไม่ได้ว่ายน้ำตามมา จนมารู้อีกทีว่าว่ายน้ำไม่เป็น และจมน้ำหายไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark