ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับตา เลื่อนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง แล้วจะพิจารณาได้หรือไม่

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก สส.ภูมิใจไทย สามารถเลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เข้ามาเป็นวาระแรกในสัปดาห์นี้ได้แล้ว ต้องมาดูว่าจะมีการลงมติให้ผ่านได้หรือไม่ หลัง 2 พรรคร่วมรัฐบาล ต่างแสดงจุดยืนความชัดเจนกันแล้ว

จับตา เลื่อนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง แล้วจะพิจารณาได้หรือไม่
จากสัปดาห์ที่แล้ว สส.พรรคภูมิใจไทย ยื่นญัตติเพื่อขอเลื่อนการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ได้สำเร็จ ทางสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎรได้จัดลำดับวาระการประชุมสภา โดยเลื่อนวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระแรกของวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยเป็นที่จับตาอย่างมากว่า สมาชิกจะลงมติกันอย่างไร เพราะทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงจุดยืนกันอย่างชัดเจนตลอดทั้งสัปดาห์

"จุรินทร์" ยืนยันร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ใช่ของรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ มีเอกสิทธิ์การลงมติ
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันการลงมติ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบในทิศทางเดียวกัน เพราะไม่ใช่กฎหมายที่มาจากนโยบายรัฐบาล แต่เป็นกฎหมายที่มาจากพรรคการเมือง ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.ที่จะตัดสินใจ

"ศุภชัย" แนะ "จุรินทร์" และพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของรัฐบาล
นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง อยากให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดความจริงในรายละเอียดดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา กรรมาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้เสนอแบบสุดโต้งให้ใช้ในทางนันทนาการได้ แต่กรรมาธิการ ไม่เห็นด้วย อีกทั้งมองว่าร่าง พ.ร.บ.ของพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นร่างของรัฐบาลเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark