ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพศิลปะ ฝีมือนักเรียน ม.5

ข่าวสังคม 12 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ชาวน็ตแห่แชร์ภาพศิลปะภาพวาดสุดทึ่ง ไม่ใช่ฝีมือการวาดจากระดับอาจารย์ที่ไหน แต่เป็นฝีมือน้อง ๆ นักเรียน ม.5 สวยงามขนาดที่มีคนขอซื้อเลย แล้วคนแชร์ภาพไปกว่า 16,000 แชร์ คอมเม้นอีกเป็นพัน

นี่เป็นภาพที่ถูกนำมาโพสต์ ผ่านทางแฟนเพจ "แผนการเรียนศิลปกรรม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร" เป็นภาพที่น้อง ๆ นักเรียนชั้น ม.5/3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร ยืนคู่กับภาพวาดฝีมือตัวเอง ที่เป็นผลงานสรุป หรือ FINAL PROJECT ในรายวิชา แสงและเงา ภาคเรียนที่ 1/2565 โดย อาจารย์บัญชา สุพรรณาลัย

ต้องบอกว่า แต่ละภาพ สวยงามมาก ๆ เป็นภาพขาวดำ ใช้เทคนิคสีอะคลิลิคบนเฟรมผ้าใบ ขนาด 100 x 120 เซ็นติเมตร คือ อาจารย์จะให้โจทย์น้อง ๆ นำภาพถ่ายของจริง มาเป็นแบบให้น้อง ๆ วาดให้เหมือน วึ่งก็ออกมาเหมือนจริง ๆ

มีหลากหลายเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นภาพสัตว์ แมว สิงโต นก เสือ ค้างคาว นกยูง ไก่ ม้า จระเข้ งู ต้องบอกว่า วาดออกมา งูเป็นงูเลย ผิวหนังงู เห็นเป็นเกล็ด ๆ ชัดเจน คนที่ได้มาเห็นภาพนี้คอมเม้นกันเป็นพัน ส่วนใหญ่ก็ชื่นชม ในสุดยอดฝีมือของน้อง ๆ คือรู้แหละว่าเรียนโรงเรียนที่สอนศิลปะอย่างแท้จริง แต่ก็ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลย แล้วคนก็แห่แชร์กันไปเป็นประมาณ 16,000 ครั้ง และต้องบอกว่า วาดแล้ว อาจารย์ไม่ได้เก็บผลงานไปไหน น้อง ๆ ยังสามารถเอาไปจำหน่าย สร้างรายได้ได้ด้วย ใครจะเปิดร้าน จะสร้างบ้านใหม่ แล้วรูปภาพเหล่านี้มันตรงตามธีมของสถานที่ของเรา ติดต่อน้อง ๆ ได้เลย เข้าไปที่แฟนเพจนี่แหละ น้องเอาผลงานมาฝากไว้อยู่ในคอมเม้น

อันนี้เป็นภาพที่แชร์ใหม่ใช่ไหม แต่จริง ๆ แล้ว ถ้าคุณผู้ชมเป็นแฟน เช้าข่าว 7 สี มาตลอด อาจจะเคยได้เห็นฝีมือของน้อง ๆ ของโรงเรียนสาธิต ม.ศิลปากร ผ่านตามาบ้างแล้ว ในคอลัมน์ 7 จุดประกาย ตอนนั้นผมลงพื้นที่ไปหาน้อง ๆ เมื่อปี 2561 และ ไปคุยกับ อาจารย์บัญชา สุพรรณาลัย ถึงที่โรงเรียน ที่นครปฐม น้อง ๆ ก็โชว์ฝีมือให้ผมดูกันสด ๆ ตรงนั้น แล้วก็นำภาพวาด จากรายวิชาแสงและเงา เอามาโชว์ด้วย ก็ต้องบอกว่า สุดยอดทุกรุ่น สำหรับเด็ก ๆ ที่นี่ แต่น้อง ๆ ในภาพ ก็ตั้งแต่ปี 61 แล้ว ตอนนี้น้องๆ กลุ่มนี้ก็น่าจะเข้ามหาวิทยาลัยไปกันหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark