ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจ ผอ.รร.ให้ข้าวนกพิราบ ทำชาวบ้านเดือดร้อน จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องแบบนี้ "เจอเพื่อนบ้านผิด เดือดร้อนไปตลอดชีวิต" แต่ถ้าเจอเพื่อนบ้านดี ก็ถือว่าได้โชค 2 ชั้นไป เรื่องของเรื่องคือ ที่หมู่บ้านพบสุข อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังจากที่มีชาวบ้านมาโวยว่า มีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งชอบให้ข้าวนกพิราบ จนนกมันรู้ พากันชักชวนเพื่อนร่วมฝูงมารุมกินอาหารในชุมชน จนขนร่วง ถ่ายเลอะเทอะในชุมชนเต็มไปหมด ล่าสุด ผู้อำนวยการท่านนี้ก็ออกมาโต้ว่า ตนนั้นถูกใส่ร้าย ก็เพราะชาวบ้านเอาแมวมาฝากให้เลี้ยง แล้วตนปฏิเสธ ก็เลยถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อช่วงวันเสาร์ ชาวบ้านในชุมชนย่านอำเภอปากเกร็ด ได้มาร้องสื่อว่า ได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้อำนวยการหญิงโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ชอบให้อาหารนกพิราบที่หน้าบ้านมานานหลายปี จนนกมารวมตัวกันฝูงใหญ่ แล้วพอตกกลางคืน ทีนี้แขกไม่ได้รับเชิญ ก็คือ หนูตัวโต ๆ ก็จะไต่ขึ้นมาตามท่อ เพื่อขึ้นมากินอาหารที่ ผอ.วางเอาไว้ สกปรกน่าดู

เจ้านกพิราบนี่ก็ไม่ได้มากินข้าวอย่างเดียว แต่ฝากของแถมไว้ให้ด้วย คือ กินเสร็จก็ถ่ายมูลรดใส่หลังคาบ้าน แล้วยังมีขนนกปลิวเข้าบ้านเต็มไปหมด จนชาวบ้านต้องปิดประตูหน้าต่างไว้ตลอดเวลา ผ้าซักไว้จะเอามาตากแดด ก็ไม่ได้ เพราะนกจะมาถ่ายรดใส่ วาดลวดลายให้ซะเลย

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม เทศบาลนครปากเกร็ด ก็มาเคลียร์ให้ ก็หยุดไปพักหนึ่ง แต่พอเวลาผ่านไป ผอ.ก็ยังให้อาหารนกเหมือนเดิม เพื่อนบ้านบางคนไปต่อไม่ไหว ตัดสินใจย้ายบ้านหนีกันเลยทีเดียว เพราะไม่อยากจะมีปากเสียงกัน ช่วงเดือนที่ผ่านมา นกพิราบก็มาเกาะสายไฟฟ้า จนทำให้ไฟฟ้าดับไป 2 รอบ พอชาวบ้านไปบอกก็ถูกโต้กลับมาว่า ก็ไปเก็บหม้อแปลงไฟฟ้ากับสายไฟเอาเข้าไปอยู่ในบ้านสิ นกจะได้ไม่มาเกาะ บางครั้งโต้เถียงกัน ผอ.คนนี้ก็จะออกมาเต้นที่หน้าบ้านแล้วยกเท้าให้ ชาวบ้านต่างเอือมระอาไปตาม ๆ กัน

เรื่องนี้เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย ผู้สื่อข่าวก็บุกไปถึงตัวผู้อำนวยการท่านนี้ก็เปิดใจกับเราว่า ไม่ได้ให้ข้าวนกพิราบทุกวัน แต่จะให้เฉพาะในวันพระเท่านั้น เพราะสงสารนก ซึ่งคิดว่าสัตว์ก็คงหิวเหมือนกันกับมนุษย์ และตนก็ไปบังคับห้ามไม่ให้นกบินไม่ได้ นอกจากนกที่บ้าน ตนก็ยังเลี้ยงแมวด้วย เพราะตนรักสัตว์ ส่วนใหญ่จะเป็นแมวจรจัดที่ตนเก็บมาจากโรงเรียน เอามาเลี้ยงไว้ในบ้าน ที่ชาวบ้านไปร้องเรียนสื่อ ก็เพราะกลั่นแกล้งตน เหตุเพราะเอาแมวมาฝากให้เลี้ยง แล้วตนปฏิเสธ ก็เลยไม่พอใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark