ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นอนทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเหตุชายอายุประมาณ 50 ต้น ๆ นอนเสียชีวิตอยู่ในเต็นท์ ตอนที่มีผู้ไปพบร่าง พบว่าแขนของผู้เสียชีวิตทับอยู่บนสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนจะนอนหลับกันไป ก็ยังคุยเล่นกันสนุกสนานกันอยู่เลย พอมาเจอแบบนี้เข้า ก็เลยสงสัยกันว่าเสียชีวิตจากการที่สายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ทำให้ถูกไฟดูดหรือไม่ กลายเป็นปริศนาต้องพิสูจน์กันต่อไป

ตำรวจ แพทย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิในพื้นที่ สภ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปตรวจสอบศพชายเสียชีวิต นอนอยู่ในเต็นท์สนาม ภายในวัดบึงสามพัน ตำรวจไปถึงก็พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายพรชัย โภสันต์ อายุ 54 ปี สภาพนอนตะแคงอยู่ในเต็นท์ ไม่สวมเสื้อ แขนข้างหนึ่งของผู้เสียชีวิต พาดทับไปบนสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ที่เสียบชาร์จไฟอยู่ แพทย์ตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลอะไรที่จะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวไปคุยกับ นายชัชชัย กลั่นเรืองแสง เพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถแห่โฆษณาประชาสัมพันธ์งานบุญของวัดต่าง ๆ และมารับงานวิ่งรถแห่ให้กับวัดบึงสามพัน พอตอนเช้าจะต้องไปวิ่งรถแห่ พระที่นัดไว้ก็รออยู่นาน สงสัยว่าทำไมนายพรชัย ยังไม่ไปรับเสียที ก็เลยมาตามที่ที่พัก ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว เห็นนอนทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ก็เลยสงสัยว่าอาจจะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ทำให้ถูกไฟดูดหรือไม่ เพราะปกติผู้เสียชีวิตก็แข็งแรงดี สูบบุหรี่ แต่ไม่ค่อยดื่มสุรา เมื่อคืนก่อนจะไปนอน ก็ยังคุยเล่นกันสนุกสนานกันอยู่ ไม่ได้บ่น หรือมีอะไรผิดปกติ ที่จะทำให้เสียชีวิตได้

นายชัชชัย บอกว่า ที่สงสัยว่าสายชาร์จโทรศัพท์มือถืออาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ทำให้ผู้ตายถูกไฟดูดเสียชีวิต ก็เพราะเห็นว่าเคยมีข่าวแบบนี้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าจะเป็นสาเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตจะมีโรคประจำตัวมาก่อนหรือไม่ ก็คงต้องให้ตำรวจไปสอบสวนญาติ ๆ และรอผลผ่าชันสูตรจากแพทย์ เพื่อยืนยันสาเหตุให้แน่ชัดก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark