ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทะเลาะกันในวงเหล้า ชักมีดแทงเพื่อนทหารยศ จ.ส.อ. เสียชีวิต จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่งทำงานเป็นทหารยศจ่าสิบเอก ไปพบปะดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน โดยระหว่างนี้ได้ชมถ่ายทอดสดชกมวยไปด้วย แต่ผลออกมาแพ้ ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่ม ถูกอีกฝ่ายคว้ามีดแทง เจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุนองเลือดนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดกระบี่ โดยช่วงเย็นวานตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เมื่อตำรวจมาตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ จ่าสิบเอกอานนท์ อายุ 35 ปี เป็นชาวบ้านตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ แต่ไปทำงานในตำแหน่งจ่าปืนคลังอาวุธ อยู่สังกัดโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพ พบถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าบริเวณชายโครงด้านซ้าย 1 แผล

สอบถามหญิงอายุ 45 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่น้องชายจะถูกทำร้ายและมาสิ้นใจนั้น ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยพี่เขย ชวนกันเดินทางไปหากลุ่มเพื่อน 5-6 คน ซึ่งนัดเจอกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม เพื่อจะไปชมการถ่ายทอดชกมวย หลังจากชมการถ่ายทอดชกมวยจบ ก็นั่งดื่มเหล้ากันต่อ โดยทราบว่าในระหว่างที่นั่งสังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อน น้องชายเกิดมีปากเสียงกับชายอายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุ มีเรื่องโต้เถียงกันไปโต้เถียงกันมา ก่อนทั้งคู่จะเปิดฉากปะทะคารม ถึงขั้นทำร้ายชกต่อยกันชุลมุน ผู้ก่อเหตคว้ามีดแทงน้องชาย 1 ครั้ง ส่วนน้องชายก็ไม่ยอม คว้าขวดฟาดหัวผู้ก่อเหตุไป 1 ครั้งเหมือนกัน

ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น พันตำรวจโท เนติวุฒิ ดีแก้ว รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เขาพนม เผยว่า คดีนี้ตำรวจได้ไปตรวจสอบเก็บหลักฐานที่บ้านหลังเกิดเหตุไว้ทั้งหมด และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นจากการเค้นสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกผู้เสียชีวิตทำร้ายก่อน โดยใช้ขวดแก้วตีศีรษะ จนแตกเป็นแผล ปมเหตุมาจากทะเลาะกันเรื่องเล่นพนันมวย แต่ผู้เสียชีวิตแทงพนันแพ้ จากนั้นพยายามชวนผู้ก่อเหตุเล่นไพ่กันต่อ แต่ผู้ก่อเหตุไม่เล่นด้วย ทำให้มีปากเสียงกัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องสอบพยานที่อยู่ในที่เหตุการณ์ให้ครบทุกปาก รวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark