ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์! ผู้ปกครองอย่าปล่อยลูกคลาดสายตาขณะสตาร์ตรถ

ข่าวภูมิภาค 13 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่-ผู้ปกครอง ต้องระมัดระวังอย่าปล่อยให้เด็ก ๆ คลาดสายตา โดยเฉพาะตอนที่สตาร์ตรถไว้ อย่าเผลอให้ลูกขึ้นไปเล่น เพราะจะกลายเป็นเหตุการณ์ระทึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่

คลิปนี้ถูกโพสต์ลงใน Tiktok พร้อมเล่าเรื่องราวเอาไว้ว่า เมื่อพ่อเอารถมาสตาร์ตครื่อง รอออกไปกินข้าวนอกบ้านพร้อมกัน แม่ก็เก็บของเก็บร้านเตรียมปิดบ้าน ลูกชายตัวแสบก็วิ่งขึ้นไปเล่นบนรถ พร้อมใส่เกียร์ ทำให้รถพุ่งออกไป โชคยังดีที่พ่ออยู่ใกล้ รีบวิ่งไปเหยียบเบรกทัน และโชคดีอีกอย่างคือรถไปชนป้ายของร้านรับปะยางรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้รถชะลอไม่พุ่งขึ้นบนถนน พ่อก็ตกใจ เจ้าตัวแสบยิ่งตกใจหน้าเสีย หน้าช็อกมาก งานนี้เลยอบรมสั่งสอน ชี้แจงเหตุผล และพูดถึงความอันตราย พร้อมคาดโทษไว้เเล้ว แม่เอามาลงให้ชมเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ สำหรับพ่อ ๆ แม่ ๆ ที่มีเด็กเล็กทุกท่าน อย่าดรามา เพราะไม่มีใครอยากให้เกิด

หลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วง คุณแม่น้องบอกว่า ที่เอามาแชร์ และยินดีให้เอามาออกข่าว เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ปกครองคนอื่น ๆ พร้อมบอกว่ารถเป็นเกียร์ธรรมดา เลยมีคนไปถามว่า แล้วน้องรู้วิธีการขับได้ยังไง ต้องเตรียมเบรก เหยียบคลัช เหยียบคันเร่ง แม่น้องบอกว่า คิดว่ามาจากการที่ดูพ่อขับทุก ๆ วัน และมาจากการเล่นเกมส์ทั้งในมือถือ และเกมส์รถแข่งเหมือนจริงที่หยอดเหรียญในห้าง แต่น้องก็ปลอดภัยดี แต่ร้องไห้ ตกใจหนักมาก ส่วนน้องหมาที่ไปอยู่หน้ารถ หลายคนเป็นห่วง ก็ไม่ได้เป็นอะไรเหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @suphreeyha

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark