ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตัดสิทธิ 73 คน เข้าข่ายโกงข้อสอบนายสิบตำรวจ ภ.9

เช้านี้ที่หมอชิต - ประเด็นการทุจริตข้อสอบนายสิบตำรวจ ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ที่โซเชียล นำมาเผยแพร่เมื่อไม่กี่วันก่อน แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าเกิดการทุจริตการสอบจริงหรือไม่ แต่เหตุการณ์ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 9 เมื่อต้นปี ยืนยันว่าได้ตัดสิทธิ์ผู้ที่พบการทุจริตไปแล้ว 73 คน

พลตำรวจโท นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการทุจริตสอบคัดเลือกนายสิบตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีผู้เข้าสอบนำโพยคำตอบเข้าไปในห้องสอบ 1 คน ทำให้มีการสืบสวนขยายผลจนพบมีผู้ร่วมกระทำความผิดรวม 73 คน โดยยืนยันว่า ทั้ง 73 คนนั้น ได้ตัดสิทธิ์การเข้าเป็นนายสิบตำรวจไปแล้ว ส่วนที่เหลือไม่พบความผิดให้เข้ารับราชการตามปกติ

ส่วนที่มีข่าวว่ามี "ร้อยตำรวจเอกหญิง" นายหนึ่ง มีเงินหมุนเวียนกว่า 30 ล้านบาท รวมถึงจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับการทุจริตดังกล่าวหรือไม่ ตอนนี้ได้รับรายงานจาก ตำรวจภูธรภาค 9 มาแล้ว จะขอตรวจสอบรายละเอียด ก่อนชี้แจงอีกครั้งในสัปดาห์นี้

ส่วนประเด็นการทุจริตข้อสอบนายสิบตำรวจฝ่ายอำนวยการ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ที่โซเชียลนำมาเผยแพร่เมื่อไม่กี่วันก่อน ยังไม่ยืนยันว่าเป็นการทุจริตสอบ เนื่องจากมีการเปรียบเทียบคำตอบและคำถามของข้อสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่าไม่ตรงกันทั้งหมด จึงเป็นไปได้ว่า อาจเป็นการจำคำถามแล้วนำมาพิมพ์ใหม่

ส่วนกรณีที่พบชื่อและนามสกุลของผู้เข้าสอบซ้ำกัน 2 คน จากการตรวจสอบแล้วพบว่า เลขประจำตัวประชาชนของทั้ง 2 คนไม่ตรงกัน แต่ชื่อนามสกุลเดียวกัน จึงสามารถเข้าสอบได้

สำหรับการสอบเป็น นายสิบตำรวจ ของตำรวจภูธรภาค 5 มีผู้เข้าสอบกว่า 200,000 คน มีผู้ที่สอบข้อเขียนผ่านแล้ว 1,160 คน ซึ่งจะต้องสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย เพื่อคัดให้เหลือ 725 คนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark