ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวโวย ลานกางเต็นท์ไม่คืนค่ามัดจำ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - แบบนี้ก็ได้เหรอ นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนออกมาโวย ลานกางเต็นท์แห่งหนึ่งที่อำเภอปากช่อง ไม่ยอมคืนค่ามัดจำ อ้างว่าไม่รู้เงินอยู่ที่ไหน

หลายคนคงทราบกันว่าช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมหกรรมดนตรีชื่อดัง ที่จัดขึ้นแถวอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก็ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ ก็ต้องจับจองห้องพัก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีลมหนาวพัดมาโชยๆ แบบนี้ ลานกางเต็นท์ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งก่อนจะเดินทางกันไป ก็ต้องมีการโทรจองที่พัก บางคนก็จองออนไลน์ ซึ่งแต่ละที่ก็มีกฎการเข้าพัก ก็ว่ากันหนึ่งสองสามสี่ มีกฎอะไรบ้าง นักท่องเที่ยวก็อ่านกัน พอโอเคแล้วก็ตัดสินใจจอง แต่พอมาถึงวันเข้าพัก แอดมินที่ดูแลบอกว่าต้องจ่ายค่ามัดจำก่อน คิดเต็นท์ละ 300 ทีนี้นักท่องเที่ยวก็โวยก่อนรอบแรกว่าทำไมเพิ่งมาบอก ทั้ง ๆ ที่ในกฎการเข้าพักที่คุณแจ้งไว้ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ไม่มีแจ้งนะ แต่ก็ไม่ได้อะไรกัน ก็จ่าย ๆ กันไป เต็นท์ละ 300 บาท แต่เรื่องมาเกิดคือวันที่ต้องเช็คเอาท์ จะไปรับเงินค่ามัดจำคืน แอดมินที่ดูแลบอกว่าไม่มีเงินคืน พยายามบ่ายเบี่ยง อ้างไม่รู้เงินอยู่ไหน เพราะแอดมินที่เป็นคนรับเงินมัดจำในวันแรกนั้นไม่อยู่แล้ว ติดต่อไม่ได้ แต่แอดมินที่อยู่ไม่ได้เป็นคนรับเงิน แต่ต้องรับหน้าแทน

ผู้สื่อข่าว 7HD ลงพื้นที่พบนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนกำลังโต้เถียงกับแอดมินที่ดูแล ซึ่งผู้สื่อข่าวลอง ๆ นับเต็นท์ทั้งหมดดู ก็นับเต็นท์ได้ประมาณ 800 หลัง ค่ามัดจำเต็นท์ละ 300 บาท ก็รวมเป็นเงิน 200,000 กว่าบาท ก็โต้เถียงกันไปมาตั้งแต่เช้ามืดถึงช่วงบ่าย ก็หาจุดจบไม่ได้ จนนักท่องเที่ยวบางรายรอไม่ไหว จำเป็นต้องกลับก่อน เพราะเดินทางมาไกล ก็ต้องยอมทิ้งเงิน แต่ที่ไม่ยอมกลับก็มี ก็น่าจะประมาณ 300 ราย ซึ่งมีบางรายแสดงความไม่พอใจ ด้วยการทำลายข้าวของ รวมถึงทุบหลอดไฟเสียหายก็มี

สุดท้ายตำรวจ สภ.ปากช่อง ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยเป็นคนกลางให้ จนในที่สุดแอดมินที่ทำหน้าที่ดูแล ยอมจ่ายค่ามัดจำคืนให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ยังรออย่างมีความหวังอยู่ ประมาณ 300 กว่าราย โดยอ้างว่าต้องนำเงินที่ตนเองขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ มาหมุนจ่ายไปก่อน เพราะเงินที่มัดจำอยู่กับแอดมินอีกคน ที่ยังติดต่อไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark