ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เอือม! ขับรถกระบะเติมน้ำมันเต็มถังแล้วซิ่งหนี จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เรานำเสนอข่าวมิจฉาชีพ ขับรถไปเติมน้ำมันแล้วชักดาบหนีไปดื้อ ๆ เป็นเหตุที่เกิดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี วันนี้มีอีกเคสหนึ่ง คนร้ายน่าจะเป็นคน ๆ เดียวกัน เพราะใช้รถกระบะทะเบียนเดียวกัน ไปก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมัน ริมถนนสายวังน้อย-ธัญบุรี ตำบลวังจุฬา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับภาพรถกระบะ สีดำ ขับเข้ามาจอดเติมน้ำมัน พนักงานก็จัดแจงนำหัวจ่ายมาเติมให้ ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะปกติดี เหมือนคนขับรถมาเติมน้ำมันทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรให้เอะใจสงสัยได้เลยว่า รถคันนี้ คนขับท่าทางแบบนี้ จะตั้งใจจะมาชักดาบไม่จ่ายค่าน้ำมัน ทุกอย่างมันจะมาเฉลยก็ต่อเมื่อเติมเสร็จ ปิดฝาถังน้ำมันเสร็จ พนักงานจะเดินมาเก็บเงิน เท่านั้นแหละ ซิ่งหนีไปอย่างที่เห็น ไม่มีอะไรที่จะทำให้คิดได้เลยว่า คนขับจะลืมจ่ายเงิน นอกจากตั้งใจจะหนี

นี่แหละ สั่ง B7 พันห้า ไม่ต้องตั้งป้ายนะ จะมองว่าอันนี้คือพิรุธ มันก็ไม่เชิง คือ การที่เจ้าของรถเขาไม่ให้ตั้งป้ายเติมน้ำมัน ปั๊มหลายแห่งเขาก็ไม่ได้บังคับว่าจะต้องตั้งป้ายกัน เพราะบางครั้งลูกค้าเขาก็ไม่อยากให้ตั้ง กลัวว่ารถจะเป็นรอยอะไรอย่างนี้ ปั๊มก็ตามใจ ส่วนที่ขับเข้ามาเติมน้ำมันแบบรีบร้อน ก็มีให้พบบ่อย ๆ เพราะบางครั้งเขาต้องรีบจริง ๆ ก็จะให้พนักงานรีบ ๆ เติม รีบ ๆ จ่ายเงินให้เสร็จ จะได้รีบไป ซึ่งทั้งการที่่ไม่ให้ตั้งป้าย ทั้งการให้รีบเติม ก็ไม่ได้บ่งบอกว่าเขาเตรียมจะซิ่งรถหนี เตรียมชักดาบไม่จ่ายเงินแต่อย่างใด แต่กลับกัน คนตั้งใจจะโกง ขับเข้ามาแบบเนียน ๆ ไม่มีพิรุธ แล้วซิ่งหนีไปหน้าตาเฉย ก็มีให้เห็นออกบ่อย

เจ้าของปั๊มทำได้ก็แต่เพียงเก็บหลักฐานเอาไว้ไปแจ้งความ หรือแบบปั๊มนี้ เขาก็นำรูปของรถ และหมายเลขทะเบียน ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า รถคันนี้ตระเวนก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งในพื้นที่ใกล้เคียงกัน มาติดเอาไว้ที่ตู้ ให้พนักงานคอยสังเกต

ส่วนที่จะให้เก็บเงินก่อนเติมที่หลัง ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีที่ไหนเขาทำกัน และที่ผ่านมา เหตุที่เกิดขึ้นก็มีการไปแจ้งความกัน แต่แจ้งไปก็เท่านั้น เราแทบจะไม่ได้ยินข่าวเลยว่า มีการตามจับพวกขี้โกงเหล่านี้ได้ เจ้าของปั๊ม และพนักงาน ก็ต้องหาทางระมัดระวังกันเอาเองต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark