ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

นร.ร้องโซเชียล ครูตัดผมแหว่ง อ้างเป็น รร.ค่ายทหาร ชาวเน็ตชี้ กฎกระทรวงไว้ผมยาวได้


มาเรียน ไม่ได้มาฝึกทหาร! นักเรียนร้องโซเชียล ถูกคุณครูตัดผมจนเเหว่ง อ้างเป็นรร.ค่ายทหาร นร.หญิงไว้ผมเปียยังถูกด่า ชาวเน็ตชี้ กฎกระทรวงการศึกษา ไว้ยาวได้แต่ต้องเรียบร้อย

เพจเฟซบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ภาพผมของนักเรียนชายคนหนึ่งที่ถูกตัดจนเเหว่ง ระบุว่า "เหรียญต่างมุมมอง เล่าเรื่องจากหลังไมค์  ผมบนหัวนักเรียน...ตัดขนาดนี้เพื่อ....สื่อสังคมถามประเด็นกับศึกษาจังหวัดให้น้องๆด้วย" พร้อมเผยข้อความที่แฟนเพจส่งมาร้องเรียนว่า 

"สวัสดีครับ พอดีมีน้องที่รู้จักมาเค้าอยากอยากส่งเรื่องให้ถึงนักข่าวหรือว่าให้เรื่องมันดังขึ้นมา เหตุการณ์คืออยู่ในวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ค่ายนารายณ์ศึกษา จังหวัดลพบุรี มีการเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วอยู่ก็มีครูขึ้นมาประกาศว่า จะตรวจทรงผมโดยไม่บอกล่วงหน้าโดยอ้างว่าเป็นรร.ค่ายทหาร ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลยเป็นแค่รร.รัฐทั่วไปขึ้นกับกระทรวงศึกษา ผู้สอนก็เป็นข้าราชการครู แถมยังมีการว่ากล่าวดูถูกนักเรียน ด่าซ้ำเติม บางคนไว้ผมเปียก็โดนด่า ครูบางท่านไม่เห็นด้วยแต่ก็เฉยๆไว้

มาอ้างว่ารร.ทหารโทษนะคือจ่ายตังมาเรียนไม่ได้มาฝึกทหารค่ะอย่าติดตลกนี่หัวนักเรียนไม่ใช่หัวพ่อคุณนะคะที่จะมาอยู่ๆก็ตัดได้ รร.ทหารหรือไม่ทหารเอกชนหรือไม่เอกชนก็อยู่ใต้กฏกระทรวงการศึกษาหมดค่ะ รร.เขียวเหลืองย่านศาลพระกาฬ"

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นถึงการกระทำของครูต่างมองว่าไม่ควรตัดผมนักเรียนนี้  พร้อมทั้งยังยก กฎกระทรวงการศึกษา ที่ว่า "เด็กเรียนไว้ผมยาวได้ แต่ต้องมัดรัดให้เรียบร้อยไว้รองทรงได้"

สำหรับตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563 ระบุว่า
- นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวด้านข้าง ด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย
- นักเรียนหญิง ระเบียบกระทรวงระบุไว้ว่า นักเรียนหญิงจะไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวให้เป็นไปตามความเหมาะสมและรวบให้เรียบร้อย

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark