ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งปิดพื้นที่เพลิงไหม้อาคาร 4 ชั้น ย่านสุขุมวิท ป้องกันเหตุถล่มซ้ำ

ข่าวภูมิภาค 13 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วง 06.00 น. มีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านสุขุมวิท แม้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่กรุงเทพมหานครต้องประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมไว้ เพราะระหว่างการดับเพลิง ตัวอาคารมีรอยร้าว คล้ายจะพังถล่มลงมาได้

เป็นภาพที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 06.30 น. เช้าของวันนี้ ในซอยสุขุมวิท 3/1 เขตวัฒนา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ในเขตพญาไท ที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ นำอุปกรณ์การดับเพลิงไปฉีดสกัดทันที โดยพบว่าขณะนั้นเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร ระหว่างนั้นพบว่าตัวอาคารเริ่มมีรอยร้าว มีเศษปูนตกลงมายังพื้่นด้านล่าง ก่อนที่จะควบคุมเพลิงไหม้นี้ไว้ได้ตอนเกือบ 07.00 น.

เจ้าของร้านอาหารซึ่งเป็นชาวอินเดีย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานของร้านนอนเฝ้าอยู่ที่ชั้นล่าง รู้สึกอากาศร้อนผิดปกติ จึงขึ้นไปดูที่ดาดฟ้าที่เปิดเป็นร้านอาหาร พบว่าเกิดเพลิงไหม้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ไปดับเพลิง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบมีผู้ติดค้างภายในอาคาร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนต้นเพลิงพบว่าเป็นห้องที่มีการต่อเติมขึ้นมา ลุกลามปล่องระบายควัน และเตาประกอบอาหาร คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่มอเตอร์ไฟฟ้าปล่องระบายควัน ขณะที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร นำคำสั่งประกาศพื้นที่ควบคุม ไปปิดกั้นพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายหากโครงสร้างอาคารเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา

อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนประมาณ 07.30 น. บริเวณสะพานข้ามแยกเจริญราษฎร์ ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย ในเขตยานนาวา นำรถดับเพลิงลากสายฉีดน้ำไปฉีดสกัดต้นเพลิงซึ่งเป็นกองขยะอยู่ใต้สะพาน ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความตื่นตกใจ ขับรถชะลอตัว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่ราวครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าบริเวณใต้สะพาน มีบ่อท่อร้อยสายไฟทรุดตัวด้วย ซึ่งจะเข้าดำเนินการแก้ไขต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark