ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รู้ตัวมือยิงหน้าผับ ตาย 1 คน บาดเจ็บ 2 คน จ.มหาสารคาม

ข่าวอาชญากรรม 13 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าคดีเหตุยิงกันหน้าสถานบันเทิง ที่จังหวัดมหาสารคาม จนมีผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ล่าสุดตำรวจรู้ตัวมือยิงแล้ว พบว่าเป็นคนนอกพื้นที่ ส่วนปมเหตุน่าจะทะเลาะกันหลังจากไปเที่ยว

เหตุยิงกันหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่อำเภอเมืองมหาสารคาม เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม จนเป็นเหตุให้เยาวชนชายอายุ 17 ปี เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน โดยมือปืนผู้ก่อเหตุ ขับรถกระบะ 4 ประตูสีขาว ฝากระโปรงหน้ารถสีดำ ลงมือใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังนั่งอยู่บริเวณเกาะกลางถนนหน้าร้าน ก่อนจะขับรถหลบหนี

ความคืบหน้าล่าสุด พันตำรวจโท กฤษฏา นิติพจน์ รอง ผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ประชุมชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้าย เบื้องต้นทราบทะเบียนรถ และคนที่มาก่อเหตุแล้ว มีประมาณ 4 คน ไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่มาเที่ยวในจังหวัดมหาสารคาม ส่วนปมเหตุน่าจะมีเรื่องขัดแย้งกันจากด้านในสถานบันเทิิง แต่ออกมาก่อเหตุภายนอกร้าน ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างงกดดัน ให้เข้ามามอบตัว สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่าเป็นปืนลูกโม่ เพราะไม่พบปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ พบเพียงหัวกระสุน 2 หัว จึงทำการส่งไปตรวจพิสูจน์ ว่าเป็นลูกปืนชนิดอะไร โดยภายในวันนี้ (13 ธ.ค.) จะเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด

ส่วนบรรยากาศงานศพ มีครอบครัวและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตไปร่วมงาน ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่เสียชีวิต นั่งร้องห่มร้องไห้หน้าโลงศพลูกชาย วิงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมือปืนมาดำเนินคดี และอยากให้เอาผิดกับทางสถาบันเทิง ทั้งเรื่องเปิดเกินเวลา และปล่อยให้เด็กอายุต่ำ 20 เข้าไปใช้บริการ ที่สำคัญอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่ง หวั่นเกิดเหตุร้ายซ้ำ เพราะใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark