ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับปลัดอำเภอเอี่ยวสวมบัตรประชาชน จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจไปจับกุมการสวมบัตรประชาชนให้กับคนจีนในประเทศไทย ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการขยายผลมาจาก คดีกลุ่มทุนจีนเทาอุ้มตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ที่พัทยา ซึ่งมีระดับปลัดอำเภอมาเกี่ยวข้อง ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา ในเจาะเกาะติด

จากกรณีที่ นางสาวอลิศรา หรือ หย่ง ศุภสิริบัณฑิตย์ ได้เข้าแจ้งความกับสภ.เมืองพัทยา ว่าแฟนหนุ่มชาวจีนถูกกลุ่มทุนจีนเทา อุ้มพร้อมทั้งตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ แต่คดีกลับพลิกผัน หลังมีการตรวจสอบบัตรประชาชนของนางสาวหย่ง พบว่ามีการสวมสิทธิ์เนื่องจากนางสาวหย่งเป็นคนจีนไม่สามารถพูดไทยได้ จนได้ความจริงว่า มีการว่าจ้างทีมงานปลัดอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทำการสวมบัตรประชาชน ด้วยเงิน 800,000 บาท   

สำหรับการจับกุมเริ่มจากตำรวจเข้าจับกุมนายอาเบ แซ่ลี่ กำนันตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว นายอมรเทพ ปุกคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลเมืองนะ และนายวาเซ คล่องดารณี บุคคลที่รับเป็นบิดาของผู้สวมบัตร ได้ในพื้นที่ตำบลเมืองนะ ก่อนจะนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เชียงดาว

หลังจากนั้นได้มีการเรียกตัว นายเพิ่มเกียรติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ปลัดอำเภอเชียงดาว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นปลัดอำเภอเชียงดาวให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนได้มีการควบคุมตัวปลัดอำเภอเชียงดาว ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5

ด้านกำนันตำบลเมืองนะพร้อมพวก ถูกแจ้งข้อหาทั้งหมด 7 ข้อหา ในการร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้ ขณะที่บรรยากาศที่หน้า สภ.เชียงดาว มีญาติของผู้ต้องหามารอให้กำลังใจ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้านภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าสามีของตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้มีการรับเงินแต่อย่างใด

เพื่อเป็นการตัดวงจรอันตราย หลังจากนี้จะมีการสืบสวน เพื่อขยายผลตามจับกุมขบวนการลักลอบสวมบัตรประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark