ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าสุดช้ำใจ ถูกหลอกซื้อแตงโม แอบฉก มือถือ-เงินสด เชิดหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าสุดช้ำใจ ถูกมิจฉาชีพสวมรอยเป็นลูกค้าใจบุญ หลอกสั่งซื้อแตงโม 20 ลูก บอกว่า จะเอาไปเลี้ยงคนชรา ออกอุบายให้แม่ค้าช่วยเลือกให้ แต่อาศัยจังหวะช่วงแม่ค้าเผลอ เดินเข้าไปในร้านฉกมือถือยี่ห้อดัง 2 เครื่อง ในกระเป๋าที่วางอยู่พร้อมด้วยเงินสด เชิดหนีหน้าตาเฉย

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายในร้านขายแตงโมและผลไม้ริมถนนดำริพัฒนา ตำบลบ้านคลอง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีนางกิ่งกาญจน์ แก้วหมุด เป็นเจ้าของร้าน โดยมีแตงโมใส่ถุงวางไว้อยู่หน้าร้าน จำนวน 20 ลูก พร้อมกับบอกว่า ถูกคนร้ายเป็นผู้หญิง รูปร่างผอมบาง ผิวขาว สวมเสื้อยืด กางเกงขายาวสีแดงขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อแตงโมราคาลูกละ 25 บาท ทั้งหมด 20 ลูก อ้างว่า จะเอาไปทำบุญเลี้ยงคนชรา และบอกให้แม่ค้าเลือกแตงโมให้

จังหวะนั้นเธอเองกำลังก้มหยิบแตงโมใส่ถุง ปรากฏว่า คนร้ายได้เดินเข้าไปในร้าน บอกว่า จะไปหยิบเม็ดบ๊วยในโหล ก่อนที่จะเดินออกมาและบอกจะไปกดเงินค่าแตงโมมาให้ และจะไปเปลี่ยนเอารถยนต์มาแทน เพราะรถจักรยานยนต์บรรทุกแตงโมกลับไปไม่หมด เธอจึงเชื่อใจ และเมื่อเดินเข้ามาในร้านจะหยิบมือถือออกมากดเครื่องคิดเลขเพื่อคิดเงิน ถึงกลับใจหาย เมื่อมือถือที่อยู่ในกระเป๋าสีดำ จำนวน 2 เครื่องถูกขโมยหายไป พร้อมกับเงินอีกกว่า 300 บาท จึงรู้ตัวว่า โดนหลอก

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก อยู่ระหว่างสืบสวนแกะรอยหญิงคนร้ายที่ก่อเหตุ จากภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่งซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านขายแตงโมและผลไม้ที่เกิดเหตุ แต่เป็นภาพในระยะไกลจะเห็นคนร้ายเดินออกจากในร้านและมาที่รถจักรยานยนต์ พร้อมกับขี่ออกไป โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วง 10 โมงเศษของเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ท่ามกลางความช้ำใจของแม่ค้าที่บอกว่า กว่าจะขายของได้แต่ละบาทก็ยากเย็นอยู่แล้ว ยังจะมาถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark