ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ห้องเก็บอุปกรณ์อาคารการไฟฟ้าฯ เสียหายบางส่วน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระลึก เมื่อเกิดเพลิงไหม้บริเวณใต้ถุนซึ่งเป็นห้องเก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ไฟฟ้า ของการไฟฟ้านครหลวง สาขาสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในการไฟฟ้านครหลวง สาขาสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสมุทรปราการและเทศบาลใกล้เคียงเกือบ 10 คัน เข้าไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในที่ทำการไฟฟ้านครหลวง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณใต้ถุนของอาคาร 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารแผนกแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง และบริเวณดังกล่าวเป็นห้องเก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องอาหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ พบว่าบริเวณใต้ถุนถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนบริเวณชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นห้องอาหารได้รับความเสียหายบ้างส่วน

จากการสอบถาม นายประเสริฐ สิทธิเจริญ พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคารดังกล่าว ตนและเพื่อนพนักงานจึงรีบวิ่งเข้าไปดู ก่อนจะหยิบถังน้ำยาเคมีดับเพลิง เข้าไปช่วยกันดับ แต่เข้าไปไม่ได้ เนื่องจากควันเยอะ ซึ่งห้องที่ไหม้ดังกล่าวเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดตามเสาไฟฟ้า

เบื้องต้น ตำรวจได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าสอบปากคำและรอให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บรายละเอียดและพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark