ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าระทึก ชายเมาชักปืนข่มขู่กู้ภัย ก่อนหลบหนี จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้หนีกันกระเจิง เมื่อกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ ชายเมาขี่รถจักรยานยนต์ล้ม ขณะที่กำลังให้การช่วยเหลือ หนุ่มคนดังกล่าวกลับยกปืนขึ้นมาเล็งที่หน้าเจ้าหน้าที่ ทำให้กู้ภัยหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณ ถนนสายท่าศาลา-สิชล ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขับรถไล่ล่า ชายอายุ 55 ปี ที่อยู่ในสภาพมึนเมา กำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ภายหลังที่ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ล้มด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ แต่กลับหยิบอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ขึ้นมาข่มขู่กู้ภัย จากนั้นพยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี สุดท้ายตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้

ภายหลังถูกควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ สภ.ท่าศาลา ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ พบอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ นอกนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น แต่พบว่าชายคนดังกล่าว กำลังอยู่ในสภาพมึนเมาอย่างหนัก พูดจาไม่รู้เรื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน คือมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่ชุมชน หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบว่ามีปริมาณสูงเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว ทำบันทึกการจับกุม และนำตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อรอดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark