ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่ง เมรุซ่อมไม่เสร็จ ต้องซ่อมไปเผาศพไป

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และยกการ์ดป้องกันตัวเอง เพราะขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนวัดที่จังหวัดนนทบุรี เผาศพจนเมรุพัง ต้องซ่อมเมรุไปควบคู่กับการเผาศพได้วย

พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ออกมาเปิดเผยว่า ที่วัดบางม่วง รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เรื่อยมารวมแล้วกว่า 2,500 ศพ และขณะนี้ยังมีศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทยอยเข้ามาที่วัดอยู่เป็นประจำทุกวัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เข้ามาถึง 5 ศพ ในวันเดียว แต่ทางวัดยินดีทำพิธีให้ รวมไปถึงศพของผู้ยากไร้หรือญาติโยมที่ไม่มีเงิน ทางวัดก็ยินดีทำพิธีให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น 

แต่ปัญหาคือเมรุและเตาเผาเพิ่งจะมีการซ่อมแซมไป หลังจากที่ใช้งานอย่างหนักจนเมรุแตกและปล่องเตาเผาเสียหายเกือบจะถล่มลงมาทับคนที่กำลังเผาศพอยู่ ขณะนี้เริ่มเสียหายอีกแล้ว ซึ่งทางวัดก็เร่งดำเนินการซ่อมแซมอยู่

นอกจากนี้ หลวงพ่อบุญเกิด ยังเปิดเผยอีกว่านับตั้งแต่เมื่อกลางเดือนที่แล้วจนถึงล่าสุด ทางวัดบางม่วงได้เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปแล้วจำนวน 60 ราย และก็ยังมีศพยากไร้อีกหลายรายที่เข้ามาให้ที่วัดทำพิธีให้ ส่วนเรื่องเมรุและเตาเผาตอนนี้ทางวัดเร่งดำเนินการอยู่ และปล่องไฟที่ใช้ครอบด้านบนคาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเสร็จ
  
ส่วนใครที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยบริจาค หรือ ร่วมทำบุญ ขณะนี้ทางวัดต้องการผ้าขาวที่ใช้ห่อศพ และน้ำมัน ซึ่งตอนนี้จำเป็นอย่างมาก สามารถติดต่อที่วัดบางม่วงได้โดยตรง หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊กวัดบางม่วงได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark