ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระจำเวลาผิด ออกบิณฑบาต 3 ทุ่ม ชาวบ้านทัก เขินรีบเดินกลับวัดอย่างไว

เช้านี้ที่หมอชิต - เชื่อว่าคุณผู้ชมหลายท่าน น่าจะเคยผ่านเหตุการณ์ลักษณะนี้มากันบ้าง นอนช่วงเย็น ตื่นช่วงค่ำ หรือไม่ก็ช่วงตะวันโพล้เพล้ บางคนอาจละเมอ หลงลืม จำเวลาผิด นึกว่าเช้าแล้วอะไรแบบนี้ เช่นเดียวกับพระรูปหนึ่ง นอนพักผ่อนช่วงเย็น ตื่นอีกทีช่วงค่ำ เลยจำเวลาผิด เดินออกบิณฑบาตทั้งที่เวลา 20.00 น. กว่า ๆ ยังไม่ถึง 21.00 น. เมื่อชาวบ้านเห็นตกใจ ทักทำให้พระท่านเขินรีบเดินกลับเข้าวัดไปอย่างไว

นี่เป็นคลิปขณะพระรูปหนึ่ง เดินอุ้มบาตร ออกจากซุ้มประตูวัดแห่งหนึ่ง อยู่ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวะเดียวกับที่ชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอพอดี เกิดความสงสัย จึงทักพระรูปดังกล่าวว่า "หลวงน้าจะไปไหน" จากน้ำเสียงของพระรูปนี้ก็ตอบแบบมั่นใจ ว่า จะไปบิณฑบาต ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. กว่า ๆ ยังไม่ถึง 21.00 น.เลย ซึ่งผิดไปจากเวลาปกติพระท่านจะออกบิณฑบาตตอนเวลา 05.00 น. หรือ ไม่ก็ 06.00 น. เช้าของทุกวัน 
  
คนที่บันทึกคลิปภาพนี้ก็คือ นายดนัย คหัตฐา ซึ่งเป็นเด็กวัดอยู่วัดเดียวกับพระที่ปรากฎในคลิป บอกว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง โดยเหตุเกิดวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากตนทำธุระเสร็จ ก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าวัด พอขี่มาถึงซุ้มประตูวัด เห็นพระรูปดังกล่าวเดินสวนออกมา ตอนแรกคิดว่าพระท่านจะออกไปซื้อของนอกวัด จึงอาสาไปส่ง แต่พอเข้าไปหาใกล้ ๆ เห็นห่มจีวร เรียบร้อย มีทั้งบาตร และย่าม สภาพพร้อมออกไปบิณฑบาตจากญาติโยม ซึ่งถ้าไม่ทัก คาดพระท่านน่าจะเดินไปบิณฑบาตไกล ไม่รู้ถึงไหนต่อไหนแล้วแน่ ๆ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังไปพบกับพระรูปที่ปรากฎในคลิป มีอายุ 59 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ตำบลสำโรงกลาง เล่าว่า เมื่อวานช่วยวัดทำงานทั้งเชื่อมชั้นเหล็กวางของ และทาสี ทั้งวัน จนถึงช่วง 18.00 น. เลิกงานก็เดินขึ้นกุฎิไปนอนพักผ่อนเอนหลัง แต่เผลอหลับมาสะดุ้งตื่น ก็นึกว่า 05.00 น. แล้ว ญาติโยมจะรอใส่บาตร จึงรีบห่มจีวร อุ้มบาตร และย่าม ออกไปจากวัดทันที โดยที่ไม่ได้ชำเลืองมองนาฬิกาเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark