ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าดุ กระทืบคนงานกรีดยางเสียชีวิต จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช้างป่าเขาชะเมาดุ ไล่ทำร้ายคนงานกรีดยางเสียชีวิตคาสวนยาง ไม่ใช่เพียงแต่คนที่ถูกช้างทำร้าย ชาวบ้านบอกว่า แม้แต่สุนัขที่เห่าไล่ ก็ถูกช้างไล่เหยียบไล่กระทืบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เร่งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง และหาทางผลักดันช้างกลับเข้าป่า

เหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิต เกิดในสวนยางพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ลึกเข้าไปในป่าประมาณ 300 เมตร ทั้ง ตำรวจ แพทย์ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบร่างของหญิงอายุ 40 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ในสภาพน่าอเน็จอนาจ รอบศพพบรอยเท้าช้างเหยียบย่ำอยู่กลาดเกลื่อนทั่วพื้นที่

โดยผู้ที่ไปพบศพ เป็นมารดาของหญิงสาว เห็นว่าหลังจากลูกสาวเข้าไปกรีดยางตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และยังไม่กลับบ้าน ก็เลยเข้าไปตามในสวนยาง ก่อนจะไปพบร่างของบุตรสาว ถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต จึงรีบแจ้งฝ่ายปกครองในพื้นที่มาตรวจสอบ

หลังเกิดเหตุ นายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ จัดชุดเฝ้าระวังช้างลงพื้นที่ติดตามช้างที่ก่อเหตุ เพื่อผลักดันให้พ้นหมู่บ้าน และเตรียมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

สำหรับช้างที่อาละวาดทำร้ายชาวบ้าน ในตำบลป่ายุบใน เชื่อว่าน่าจะเป็นช้างโขลงเดียวกับที่อาละวาดทำร้ายชาวบ้านตำบลท่าเสาร์ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย ซึ่งห่างไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยช้างป่าโขลงนี้ มีประมาณ 20 ตัว 

นายวัลลภ สุวรรณเขต ชาวบ้านที่หนีรอดจากการเข้าทำร้ายของช้างป่า เล่านาทีระทึกว่าวันที่ถูกช้างทำร้ายเป็นช่วงเช้ามืด ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในเขตหมู่บ้าน ช้างป่าได้โผล่ออกมาจากสวนยาง ไล่เหยียบสุนัขที่กำลังไล่เห่า ตนเองเห็นว่าจวนตัวแล้ว จึงจอดรถเพื่อวิ่งหนี แต่ช้างป่าวิ่งเข้ามาเร็วมาก เตะรถจนกระเด็น ตนเองต้องรีบวิ่งหนีเข้าป่ายาง เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark