ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ มีเสียงปืนดังหลายนัด จ.ขอนแก่น

ข่าวภูมิภาค 14 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ จังหวัดขอนแก่น ขณะที่นักแสดงคณะหมอลำ ต่างก็ไม่กลัวโดนลูกหลง ออกมายืนดูเหตุการณ์บนเวที จนกระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงหลบเข้าไปด้านหลัง

เป็นภาพเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าเวทีการแสดงหมอลำ ภายในวัดเทวราช หมู่บ้านทุ่งตะวัน ตำบลท่าวัด อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัยรุ่นจากหลายกลุ่มที่นั่งดื่มเหล้าเบียร์กันอยู่หน้าร้านค้า ยกพวกตีกันชุลมุน ขณะที่กำลังมีการแสดงหมอลำ จนพิธีกรบนเวทีต้องประกาศหยุดการแสดงในทันที เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

และพบว่าจังหวะนั้นบรรดานักแสดงหมอลำ ต่างก็ไม่กลัวถูกลูกหลง ได้ออกมายืนดูกลุ่มวัยรุ่นตีกันอย่างดุเดือด จนกระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งหลบเข้าไปด้านหลังเวที โดยมีหนึ่งในทีมงานคณะหมอลำได้บันทึกคลิปนี้เอาไว้ได้ และมีตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้ามาระงับเหตุ และพาตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยหนึ่งในนั้นเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านโคกล่าม ตำบลท่าวัด ถูกมีดแทงที่กลางหลัง ในสภาพมีดปักคาอยู่ ล่าสุดขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว และภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้นำคลิปนี้โพสต์ลงโซเชียล พร้อมกับเขียนข้อความว่า "เกิดเเหตุ!! ตีกันอีกแล้ว มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด"

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ตำบลท่าวัด และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ในคืนนั้น บอกว่า ขณะที่กำลังดูการแสดงหมอลำอยู่ในวัด ซึ่งเป็นงานฉลองหลวงพ่อท่าวัด มีการจ้างหมอลำคณะใจเกินร้อยมาแสดงให้ดู โดยมีผู้คนมานั่งดูเป็นจำนวนมาก การแสดงเริ่มขึ้นในช่วง 21.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม จนกระทั่งถึงเวลา 03.00 น.ของอีกวัน ขณะที่หมอลำกำลังเซิ้งอยู่อย่างสนุกสนาน ก็มีกลุ่มวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้านที่นั่งกันอยู่หน้าร้านค้าลุกขึ้นเต้น จากนั้นก็เริ่มตีกันมีการยกโต๊ะเก้าอี้ฟาดกันชุลมุน และใช้มีดไล่แทงกัน

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.แวงน้อย บอกว่า คดีขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่ถูกแทง พร้อมกับรอผลตรวจจากแพทย์ โดยจะเรียกตัวผูู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น หากผลตรวจแพทย์ระบุว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากเขม่นกันในงาน จนเกิดกระทบกระทั่งและทำร้ายกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark