ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้บ้าน 7 หลัง จ.มหาสารคาม

ข่าวภูมิภาค 14 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงลามไปไหม้บ้านเรือนใกล้เคียง วอดเสียหายรวมทั้งหมด 7 หลัง

เพลิงไหม้บ้าน 7 หลัง จ.มหาสารคาม
เจ้าหน้าที่ ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่ลุกไหม้บ้าน ที่ตำบลวังยาว อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ที่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะเกิดเหตุมีกระแสลมพัดแรง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และไปติดบ้านที่อยู่ข้างเคียง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้ไหม้บ้านเรือน ได้รับความเสียหายไป 7 หลังคาเรือน

หลังเพลิงสงบ ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย ได้สอบสวน นายห่วง สายจำปา อายุ 70 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิง ให้การว่า ขณะเกิดเหตุอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง โดยนอนอยู่ที่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง บอกว่ามีประกายไฟ ออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน จึงรีบออกมา พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้มาจากแผงไฟ ที่อยู่ชั้น 2 แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบ หลักฐาน ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เพลิงไหม้อุปกรณ์แก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง การไฟฟ้านครหลวง จ.สมุทรปราการ
จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บริเวณใต้ถุนของอาคาร 3 สูง 3 ชั้น ซึ่งเป็นสถานที่ใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือ และอุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้า ของแผนกแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ภายในที่ทำการไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ เพลิงไหม้อย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลาม ขึ้นไปบน ชั้น 1 เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

พนักงานรักษาความปลอดภัย บอกว่า เมื่อตอน 02.00 น. เศษ ๆ เห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคารดังกล่าว ตนเองพร้อมเพื่อนได้วิ่งไปหยิบถังเคมีดับเพลิง ช่วยกันฉีดดับไฟเพลิง แต่กลุ่มควันเยอะมาก จึงออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark