ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงดรามา อาหารกลางวันโรงเรียนใน จ.นครราชสีมา

ข่าวสังคม 14 ธันวาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา แจงดรามาอาหารกลางวันเด็กนักเรียนให้น้อย ไม่พอกิน ระบุว่า ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามรายการอาหาร Thai School Lunch อย่างเคร่งครัด มีปริมาณอาหารและสารอาหารที่เพียงพอ แต่เนื่องจากแม่ครัวมีจำกัด ครูประจำชั้น และนักเรียนจึงตักอาหารกินเอง ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหาเรื่องอาหารกลางวัน โดยคาดว่าอาจมีคนบางกลุ่มต้องการทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ตักอาหารมาน้อยและโพสต์ลงสื่อออนไลน์ จนเกิดดรามามื้ออาหารกลางวัน

เบื้องต้น ได้สั่งการให้ครูเวร และแม่ครัว ช่วยตรวจตราเมนูอาหารในแต่ละวัน และบริการตักให้นักเรียนอย่างเพียงพอ

กรมที่ดิน เดินสำรวจออกโฉนดทั่วประเทศ ตั้งเป้า 52,000 แปลง
กระทรวงมหาดไทย ปล่อยคาราวานเจ้าหน้าที่เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศด้านต่าง ๆ มาใช้ เพื่อให้มีการดำเนินการที่ถูกต้อง ละเอียดรอบคอบ เกิดความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน และป้องกันปัญหาการทุจริต ซึ่งระบบการรังวัดด้วยดาวเทียมจะทำให้ทราบตำแหน่งที่ดินที่ชัดเจน บอกราคาประเมินที่ดินผ่านโทรศัพท์มือถือได้ และสามารถตรวจสอบกรณีเป็นพื้นที่ป่าไม้ หรือพื้นที่สงวนห้ามตามกฎหมายได้อย่างแม่นยำ โดยโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินนี้ จะทำให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และตั้งเป้าจะออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศได้กว่า 52,000 แปลง ใน 69 จังหวัด

กรุงเทพธนาคม วอน BTS หยุดทวงหนี้ออกสื่อสาธารณะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วอนผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้า ช่วงส่วนต่อขยายสายสีเขียว หรือ BTS ขอให้ยุติการนำคดีพิพาทที่อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลไปป่าวประกาศ และตัดสินให้คู่ความต้องชำระหนี้ในทันที เพราะอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และหยุดสร้างประเด็นผ่านสื่อด้วยข้อมูลที่ยังไม่มีข้อยุติจากศาล ที่สำคัญ ควรรักษาบรรยากาศความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นหนี้สินค่าจ้างเดินรถไฟฟ้า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล ตามสิทธิการยื่นอุทธรณ์อันชอบธรรมของบริษัท กรุงเทพธนาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark