ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แชร์สนั่น! หนุ่มโพสต์เตือน ร้านเรียกเก็บ Vat7% ขอใบกำกับภาษีไม่มีให้ บอกว่ายังไม่ได้จด Vat


ทำแบบนี้ได้หรอ! หนุ่มโพสต์เตือน ถูกร้านบุฟเฟต์เรียกเก็บ Vat7% เเต่เมื่อขอใบกำกับภาษีกลับไม่มีให้ ไม่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ชาวเน็ตพร้อมใจแท็ก สรรพากร  ล่าสุดร้านออกมาขอโทษแล้ว อ้างศึกษามาไม่ละเอียดพอ

หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joke Suparit โพสต์เตือนภัย ถูกร้านอาหารเรียกเก็บ Vat 7% ทั้งที่ร้านไม่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยเผยรายละเอียดว่า

"เตือนภัยครับ!!! ร้านหม่าล่าที่เพิ่งเปิดใหม่ มีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากยอดค่าอาหาร ค่าอาหารต่อหัวคือ 239 ต่อท่าน+น้ำรีฟิว 39 ต่อท่าน ในรูปคือไปทาน 2 คนจะต้องเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 556 บาท แต่ทางร้านมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่ม 7% (เป็นเงิน 38.92 บาท)

ทางเราก็ยินดีจ่ายแต่ขอใบกำกับภาษีด้วยเพื่อที่จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่าย แต่ทางร้านแจ้งว่ายังไม่ได้จด Vat จึงออกใบกำกับภาษีให้ไม่ได้ และทางร้านทอนเงินมา 5 บาท แบบนี้โกงครับ น้องๆนิสิตหรือใครที่ไปทานร้านนี้ระวังกันด้วยครับ"



โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วมากกว่า 3,000 ครั้ง หลายคนมองว่าที่ร้านทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง พร้อมให้เหตุผลว่า หากร้านไม่ได้จดทะเบียน Vat หรือจดภาษีมูลค่าเพิ่ม จะไม่มีมีสิทธิ์เรียกเก็บ Vat จากลูกค้า ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันแท็กเฟสบุ๊ก กรมสรรพพากร เพื่อให้มาตรวจสอบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม การที่ร้านจะคิด vat7% ได้จะต้องจดทะเบียนร้านค้าเเละจด vat กับกรมสรรพากรก่อน และต้องมีเลขที่ผู้เสียภาษีที่กรมสรรพากรออกให้ถึงจะมีสิทธิ์คิด vat ได้ 

ล่าสุดทางร้านอาหารดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว ระบุว่า "เนื่องจากทางร้านไม่ได้ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการเก็บ vat7% อย่างละเอียดและดีพอ ทางร้านขอน้อมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านต้องกราบขอโทษและขออภัยลูกค้าทุกๆท่าน สำหรับลูกค้าท่านใดที่เคยจ่ายเงิน7%ไป สามารถเข้ามาแสดงหลักฐานการโอน หรือใบเสร็จ เพื่อขอคืนเงิน7% ที่ร้านได้เลยนะคะ

เพื่อเป็นการขอไถ่โทษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่1มกราคม2566 ทางร้านจึงลดราคาให้ลูกค้าทุกๆท่าน10% และสำหรับลูกค้าที่เคยจ่ายเงิน7%ไป ถ้าจะเข้ามาทานที่ร้านแล้วเอามาเป็นส่วนลดรวมเป็น17% ก็จักเป็นพระคุณอย่างสูง ทางร้านต้องกราบขอโทษ และขอน้อมรับคำติชมจากลูกค้าทุกท่าน และขอขอบคุณทุกคำแนะนำที่มีเข้ามา ขอโอกาสให้ทางร้านได้บริการเเละเสริฟความอร่อยให้ลูกค้าทุกท่านต่อๆไปด้วยนะคะ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Joke Suparit

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark