ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรุงเทพธนาคม วอน บีทีเอส หยุดกดดันทวงหนี้

ข่าวภาคค่ำ - บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วอนผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ให้หยุดการป่าวประกาศทวงหนี้ เนื่องจากคดีความยังอยู่ในชั้นศาล อาจทำให้สังคมเข้าใจผิด

นายประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวถึงกรณีที่ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว หรือ BTS ประกาศทวงหนี้ผ่านสื่อต่าง ๆ หลายครั้ง และหลายรูปแบบ

ข้อเท็จจริงแล้ว คดีความที่ BTS ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ตั้งแต่ปี 2564 ทางศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2565 ให้ กรุงเทพมหานคร และบริษัท กรุงเทพธนาคม แพ้คดี 

ต่อมา บริษัท กรุงเทพธนาคม ยื่นอุทธรณ์ พร้อมกับส่งเอกสารหลักฐานใหม่ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2565 และชำระค่าธรรมเนียมตามระเบียบ ทำให้คดีพิพาทจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ในศาลสูงสุด ซึ่งนับเป็นสิทธิโดยชอบเสมอกัน และมีผลให้ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องรอฟังคำสั่งพิพากษาของศาลสูงสุดเท่านั้น

ที่ผ่านมา บริษัทกรุงเทพธนาคม ไม่เคยนำเนื้อหาทางคดี จัดทำสื่อเผยแพร่ต่อสังคม เพื่อกดดันผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงไม่เคยจัดกิจกรรมบรรยายฟ้องศาลท้าวมหาพรหมตามความเชื่อส่วนบุคคล เนื่องจาก บริษัทกรุงเทพธนาคม เชื่อมั่นในกระบวนการพิจารณาของศาล

ดังนั้น บริษัทกรุงเทพธนาคม จึงวอนขอให้ฝั่งผู้ยื่นฟ้อง ยุติการนำคดีพิพาทไปป่าวประกาศ และตัดสินให้คู่ความต้องชำระหนี้ในทันที เพราะอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และหยุดสร้างประเด็นผ่านสื่อด้วยข้อมูลที่ยังไม่มีข้อยุติจากศาล ที่สำคัญ ควรรักษาบรรยากาศความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark