ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมทางหลวง เปิดพื้นที่กางเต็นท์ฟรี 7 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ลมหนาวเริ่มมาแล้ว วางแผนท่องเที่ยวกันหรือยัง วันนี้เรามีทางเลือก สำหรับสายแคมป์ปิง หรือใครอยากจะทดลอง พักค้างคืนแบบนอนเต็นท์ เตรียมเต็นท์ให้พร้อม อย่างอื่นฟรีหมด

กรมทางหลวงเปิดพื้นที่จุดกางเต็นท์ทั่วประเทศ จำนวน 35 แห่ง แบ่งเป็นภาคเหนือ 26 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 แห่ง ภาคตะวันตก 2 แห่ง และภาคกลาง 3 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการท่องเที่ยวของประชาชน โดยพื้นที่กางเต็นท์นั้นจะตั้งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของหมวดทางหลวง ขอบอกว่าหลายพื้นที่สวยมาก ในพื้นที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะน้ำดื่ม และ ห้องสุขา ใช้บริการฟรี

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนจะกลับมาเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนรับลมหนาวโดยเฉพาะทางภาคเหนือได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก ประชาชนที่ต้องการพักค้างคืนสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 - 3 มกราคม 2566 รวมระยะเวลา 7 วัน ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจุดบริการลานกางเต็นท์ เช่นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็สวยมาก และได้รับความนิยมมากเช่นกัน ชื่นชมธรรมชาติท่ามกลางหุบเขา

ใครต้องการจองพื้นที่กางเต็นท์ หรือสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง และช่องทางออนไลน์ผ่าน QR Code หรือจองด้วยตนเอง ณ สถานที่พัก ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark