ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์จวก คนปัสสาวะลงทะเลบางแสน

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกว่าเดือดกันเลยที่เดียว เมื่อนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โพสต์รูปภาพชายสองคนปัสสาวะลงทะเลบางแสน จวกถึงขั้นไร้สมอง ไม่มีจิตสำนึกกันเลยทีเดียว

นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์จวก คนปัสสาวะลงทะเลบางแสน
จากกรณีที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ได้โพสต์รูปภาพชายสองคนยืนปัสสาวะลงทะเล เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่าผ่านเฟซบุ๊กว่า "ยังมีพวก ไร้เดียงสา หรือ ควรจะเรียกว่าพวกไม่มีจิตสำนึก มาทำพฤติกรรมแย่ ๆ แบบนี้อีกแล้ว ใครมีเบาะแสช่วยแจ้งหน่อยครับ ปัสสาวะลงทะเลแบบนี้ผิดกฎหมาย ปล่อยของเสียลงทะเลนี้ปรับได้สัก 2,000 บาท พอไหมนะ ลองไปทำแบบนี้หน้าบ้านตัวเองบ้าง ดูสิว่าคนที่บ้านจะว่ายังไง ไร้สติ ไร้สำนึก ไร้สมอง" หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะทำให้เกิดความสกปรก นักท่องเที่ยวคนอื่นไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล และทีมข่าวก็ได้ติดต่อไปยังนายณรงค์ชัยเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ขณะนั้นทางนายกเทศมนตรีฯ ติดธุระไม่สะดวกให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ได้

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสน บริเวณช่วงหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งคาดว่าเป็นบริเวณที่ปรากฎตามภาพดังกล่าว ก็พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินเล่นริมชายหาดและลงเล่นน้ำทะเลกันอยู่ประปราย และยังพบว่าตามเส้นทางตลอดแนวชายหาด มีห้องน้ำแยกชายและหญิงไว้ให้บริการตลอดแนวชายหาด

จากการสอบถามนางจำนง ทายา อายุ 65 ปี ผู้ดูแลห้องน้ำตามชายหาด เปิดเผยว่า ตนเองก็ทราบข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชายยืนปัสสาวะลงทะเล ก็รู้สึกว่าไม่ดีและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมกับสังคม เป็นเรื่องมักง่ายไม่ควรทำ ซึ่งห้องน้ำก็มีให้บริการเพียงพออยู่แล้ว อยากให้มาใช้บริการห้องน้ำดีกว่า อย่าคิดแต่ถึงความสะดวกหรือความมักง่าย พอคนอื่นเห็นมาทำแบบนี้ก็อาจจะมองว่าสามารถทำแบบนี้ได้ อาจจะทำตาม ๆ กัน และทะเลบางแสนก็จะถูกมองว่าสกปรก ทำให้ไม่มีใครอยากมาเที่ยวอีก

นักท่องเที่ยววงแตก หลังสุนัขทิ้งระเบิดลงทะเล
อีกที่หนึ่งก็เป็นคลิปไวรัลอือฮากันในโซเชียล โดยเหตุการณ์นี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า เกิดขึ้นที่ชายหาดแห่งหนึ่งบริเวณเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี คลิปนี้มีผู้ใช้สื่อโซเชียลคนหนึ่งโพสต์ไว้ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะเห็นว่ามีสุนัขตัวหนึ่งกำลังเดินลงไปในทะเลที่มีคนกำลังลงเล่นน้ำอยู่ ก่อนที่จู่ ๆ สุนัขตัวดังกล่าว จะตั้งท่าโค้งตัวและปล่อยอุจจาระแบบน้ำลงบริเวณตรงที่มันเพิ่งเดินมาถึง ทำให้ผู้ที่กำลังถ่ายคลิปอยู่นั้นวิ่งขึ้นมาจากน้ำแทบไม่ทัน
 
โดยผู้โพสต์ระบุว่า นี่เป็นคลิปที่ "ช็อตฟีลแห่งปี" เลยก็ว่าได้ หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่อออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าสุนัขตัวดังกล่าว ถ้าพูดได้คงบอกว่า "ท้องเสียอะมนุษย์ ขอโทษที" บางคนก็บอกว่า "มาเป็นก้อนไม่ว่า นี้เล่นมาเป็นน้ำกันเลยทีเดียว" แต่ก็มีบางคนตั้งคำถามว่า สุนัขตัวดังกล่าวคงไม่ได้ทำพฤติกรรมแบบนี้เป็นครั้งแรกเเเน่ ๆ เพราะดูเหมือนว่าจะทำอย่างชำนาญเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @daisymagaridarr

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark