ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายตัวเอง เมาอาละวาด 3 วัน 3 คืน จ.พัทลุง

ข่าวภูมิภาค 15 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 60 ปี แจ้งตำรวจให้ช่วยมาจับลูกชายอายุ 38 ปี ลูกชายของตัวเอง หลังดื่มเหล้า 3 วัน 3 คืน แล้วเมาอาละวาด ไล่จะทำร้ายร่างกาย สร้างความหวาดกลัวให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ทั้งไม้ง่ามและปืนช็อตไฟฟ้า เข้าระงับเหตุชายอายุ 38 ปี เมาอาละวาด ถือมีดดาบจะทำร้ายผู้เป็นแม่ และเพื่อนบ้านในพื้นที่ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงยังอยู่ในอาการแตกตื่นและตกใจ เพราะชายอายุ 38 ปี ถือมีดดาบในมือ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง บริเวณหน้าบ้านมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ 1 คัน ตำรวจจึงได้นำอุปกรณ์เข้าไปเพื่อจะควบคุมตัว แต่ชายอายุ 38 ปี สู้กลับ จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยมา 1 รอบ ก่อนจะเข้าชาร์จใหม่อีกครั้ง จนสามารถแย่งมีดดาบได้ แต่ชายอายุ 38 ปี กลับวิ่งเข้าห้องนอน จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยออกมาอยู่ด้านนอก เพื่อความปลอดภัยและประเมินสถานการณ์อีกรอบ พร้อมพูดคุยกับญาติ เพื่อความชัดเจนว่าชายอายุ 38 ปี มีอาวุธอื่นหรือไม่อย่างไร และจำเป็นต้องพังประตูบ้านเข้าไป หากเจรจาแล้วไม่ยอมออกมา ซึ่งญาติยินยอม

จากนั้นตำรวจ ได้นำกำลังเข้าไปในบ้านอีกครั้ง พร้อมพยายามเจรจาเพื่อให้ชายอายุ 38 ปี เปิดประตูห้อง แต่เจ้าตัวไม่ยอมเปิด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูบุกเข้าไปควบคุมตัวจนสำเร็จ ท่ามกลางอาการโวยวายของชายอายุ 38 ปี และเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวมาขึ้นรถ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ชายอายุ 38 ปี ได้ตะโกนต่อว่าผู้เป็นแม่ของเขาด้วยความไม่พอใจ

หญิงอายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า ต้องการให้ตำรวจนำตัวลูกชายไปบำบัด เธอยอมรับว่าหลังจากที่ลูกชายดื่มเหล้า เขาก็จะเมาอาละวาด ทั้งทำลายข้าวของ โหวกเหวกโวยวาย แต่ก็อาละวาดอยู่แถวบ้าน ซึ่งปกติก็เห็นแต่ลูกชายเธอดื่มเหล้า ไม่เคยเห็นว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงบอกไม่ได้ว่าลูกชายเสพยาด้วยหรือไม่ ครั้งนี้หนักสุด ดื่มเหล้าติดต่อกัน 3 วัน 3 คืน

โดยสาเหตุหนึ่งที่ลูกชายดื่มเหล้า เพราะมีปัญหาครอบครัว ภรรยาทิ้งเขาไปประมาณ 3-4 เดือนแล้ว ซึ่งหลังจากภรรยาทิ้งไป เขาก็จะดื่มเหล้าหนักและอาละวาดบ่อยครั้ง จนครั้งนี้ถือมีดดาบจะทำร้ายเธอ จนเธอต้องวิ่งไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และแจ้งตำรวจเข้าควบคุมตัวดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark