ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องดีที่หมอชิต : เชิญแวะร้านกาชาด กฟผ. เที่ยวสนุก สุขใจ วันนี้ถึง 18 ธันวาคมนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - งานกาชาดที่สวนลุมพินี ปีนี้ มีหลายหน่วยงานมาร่วมออกร้าน ซึ่งมีการออกแบบร้านกันอย่างสวยงาม และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย

อย่างเช่นบรรยากาศการเปิดร้านกาชาดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้รับความสนใจมากประชาชน แวะเวียนมาไม่ขาดสาย โดยร้านกาชาด กฟผ. คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากการประกวดออกแบบร้านกาชาด ในปีนี้ด้วย ซึ่งจัดขึ้นด้วยแนวคิด "น้ำพระทัยหล่อเลี้ยงชุบชีวี ใต้ร่มพระบารมีพระบรมราชชนนีพันปีหลวง" จำลองผืนป่าต้นน้ำสู่เขื่อนสิริกิติ์ ใช้สัญลักษณ์ใบไม้ มาทำเป็นหลังคาให้ร่มเงา

ส่วนจุดเฉลิมพระเกียรติ ด้านหน้าร้านก็ตกแต่งด้วยงาน "ผ้าไทยยึดโยง" สื่อถึงพระราชกรณียกิจสำคัญ ด้านส่งเสริมศิลปาชีพ ความเก๋อยู่ที่ต้นไม้สอยดาว ที่จำลองต้นไม้ใหญ่ ที่มีกิ่งก้านสื่อถึงพระบารมีอันแผ่ไพศาล นำต้นไม้มาให้เลือกสอยดาวลุ้นโชค แทนการสอยดาวทั่วไป และยังได้ต้นไม้กลับไปปลูกได้เอง สอดรับกับโครงการ "ปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม" ของ กฟผ. และยังมีนิทรรศการให้ความรู้สร้างความตระหนักในคุณค่าของต้นไม้ ป่า และต้นกำเนิดสายน้ำ พร้อมกับปักมุดแหล่งท่องเที่ยวเขื่อน กฟผ. มีร้านกาแฟคุณสายชล ของ กฟผ. ที่พร้อมจะเสิร์ฟเมนูแปลกใหม่ ในราคาย่อมเยา มีสินค้าชุมชนที่ กฟผ. ร่วมส่งเสริมอาชีพชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และเขื่อน มาให้ชอปถึงที่ และมีดาราชื่อดังมาสร้างสีสันช่วงประมูลสินค้าอีกด้วย เชิญแวะร้านกาชาด กฟผ. บูธหมายเลข 7.1 โซนพลังงาน ประตูที่ 1 ฝั่งทางเข้าโรงเรียนสวนลุมพินี สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark