ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนหนาวลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส

ข่าวภูมิภาค 15 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อากาศเย็นลงอย่างชัดเจนแล้ว อุณหภูมิในกรุงเทพมหานครลดลง ต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส เป็นครั้งแรกของฤดูหนาวนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศหนาวเย็น ไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง อีก 6-8 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้

เตือนหนาวลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส
ลมหนาวยังแผ่ปกคลุมไทยตอนบน ยังคงมีอากาศหนาวเย็น ระลอกนี้มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง ก็จะหนาวเย็นต่อเนื่องหลายวัน เช้านี้อุณหภูมิในกรุงเทพมหานคร ลดลงไปอีก เย็นสุดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 19.9 องศาเซลเซียส ในขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยเมื่อเช้า ประมาณ 21 องศาเซลเซียส   กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้สัมผัสลมหนาว อากาศหนาวรอบนี้ยาว ๆ 

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับล่าสุด เตือนอากาศหนาวเย็นลงอีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม เป็นต้นไป จะมีมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมได้อีก อุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง ภาคเหนือและภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส ยอดดอย ยอดภู หนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็ง อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส

สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส จับตาต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้ เตือนประชาชนดูแลสุขภาพ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

ส่วนภาคใต้ ในช่วงเดียวกัน ตั้งแต่วันเสาร์นี้ ภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีลงไป จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและที่ลุ่ม

ส่วนคลื่นลมทะเลอ่าวไทยและอันดามัน จะมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนชายฝั่งภาคใต้อ่าวไทย ระวังอันตรายจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้

ภาคเหนืออากาศหนาว ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
ขึ้นเหนือไปที่ตัวเมืองเชียงใหม่กันก่อน เช้านี้ชาวเชียงใหม่ ตื่นขึ้นมา ได้เจอกับสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงมาจากวานนี้ 1 ถึง 2 องศา ต่ำสุดอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันกับหลายจังหวัดของภาคเหนือ ก็มีอากาศหนาวเย็นทุกพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุดพื้นราบของภาคเหนืออยู่ที่ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก 12 จุด 4 องศาเซลเซียส

ส่วนยอดดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส แต่ยังไม่มีปรากฏการณ์เหมยขาบให้ชม

เที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว จ.ตาก
พื้นที่ชายแดนอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เช้านี้มีหมอกปกคลุมตามเส้นทาง คนขับรถต้องเปิดไฟหน้ารถเป็นสัญญาณระยะไกลบนท้องถนน นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวชมไม้ดอกเมืองหนาว หลากสีสัน ที่ ไร่อุ่นรัก หมู่บ้านทีกะเป่อ ตำบลช่องแคบ ตอนนี้กำลังบานสะพรั่งสวยงาม โดยเฉพาะจุดแลนด์มาร์ก นักท่องเที่ยวต้องไปนั่งให้ได้ก็คือ ชิงช้าชาวดอย พร้อมบันทึกภาพความประทับใจ แถมยังสร้างรายได้ให้ชาวเขา ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว

ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส จ.เลย
ภาคอีสาน เช้านี้อุณหภูมิลดลงอีก นักท่องเที่ยวขึ้นไปโต้ลมหนาว อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส พร้อมชมทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ ค่อย ๆ โผล่ขึ้นมาจากของฟ้าทอแสงสีทอง มองเห็นได้ 180 องศา บริเวณจุดชมมวิวโป่งฟาน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เช่นเดียวกันกับอุทยานแห่งชาติภูเรือ ก็มีนักท่องเที่ยว ขึ้นไปโต้ลมหนาว อุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส ขณะที่ในตัวเมืองเลยอุณหภูมิต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ 2 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark