ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวงานกาชาด 3 วันสุดท้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - นับถอยหลัง 3 วันสุดท้าย สำหรับงานกาชาดประจำปี 2565 บรรยากาศคึกคักทุกวัน และช่วงนี้อากาศเป็นใจ เดินเล่นสบาย ๆ ได้บุญ ได้ความบันเทิง เมื่อคืนนี้ทั้งนักแสดง และ ผู้ประกาศข่าว ช่อง 7HD ก็ไปสร้างความบันเทิงกันคึกคัก

เมื่อคืนที่มา บูธสมาคมแม่บ้านทหารบก ยังคงคึกคัก มีผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ไปร่วมสร้างความบันเทิงแบบจุก ๆ นำโดยคุณศจี วงศ์อำไพ, คุณปุ๊ก นภัสกรณ์ และคุณบัว บัวบูชา มาพร้อมกับนักแสดงช่อง 7HD ที่ยกขบวนมาเป็นกองทัพ เช่น ยูโร ยศวรรธน์, แจมมี่ ปาณิชดา, กุ๊กกิ๊ก กชกร, หลุยส์ เฮส, เบน สันติราษฏร์ และยังมีอีกหลายคน แล้วก็มาพร้อมน้อง ๆ นักแสดงรุ่นใหม่ ไฟแรงจาก 7HD New Stars

ประชาชนที่เดินทางมาบูธสมาคมแม่บ้านทหารบก จุใจแน่นอน ได้เจอทั้งผู้ประกาศข่าว และนักแสดงในดวงใจ และยังได้ร่วมประมูลของที่ระลึกจากช่อง 7HD มีทั้งร่มพับ สมุดไดอารี และตุ๊กตาหมี เชิญชวนมาสู้ราคากัน เพื่อร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทย

ส่วนกิจกรรมภายในงานกาชาดประจำปี 2565 ที่สวนลุมพินี ได้ยกขบวนจัดเต็ม ให้ประชาชนที่ไปเที่ยวงานกาชาด ย้อนบรรยากาศสอยดาว ช้อนไข่เต่า แลกรางวัล และเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้า หน่วยงานต่าง ๆ พร้อมชมการแสดง แสง สี เสียง การแสดงดนตรีเปิดหมวก เช็กอิน เดินชมนิทรรศการ รับประทานอาหารอร่อยกว่า 300 ร้านค้า หรือ จะบริจาคโลหิต และแสดงความจำนง บริจาคดวงตา อวัยวะ กับสภากาชาดไทย สร้างบุญสร้างกุศล ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้เช่นกัน ส่วนทีมนักแสดง และผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD จะไปเจอกับคุณผู้ชมอีกวัน ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ไปกันเพียบ ส่วนงานกาชาดจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม นี้

เพราะอากาศช่วงนี้เหมาะกับการไปเดินเล่นชิว ๆ ที่งานกาชาด ภายในสวนลุมพินีมาก ๆ เพราะกรุงเทพมหานคร อากาศเย็นสบาย ๆ เช้าเมื่อวานนี้วัดได้ต่ำสุด ที่สถานีตรวจวัดดอนเมือง 19.9 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่า เย็นสุดตั้งแต่เข้าฤดูหนาวมาแล้ว และเดี๋ยวเสาร์นี้ลมหนาวกำลังแรงจะมาอีกระลอก พื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล จะลดลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้รู้สึกเย็นๆ ต่อเนื่องถึง 20 ธันวาคมนี้ อุณหภูมิช่วงนั้นจะอยู่ที่ 17-20 องศาเซลเซียส

แต่เราจะพาไปย้อนสถิติดูในพื้นที่กรุงเทพมหานครเคยหนาวเย็นได้มากกว่านี้ ย้อนไป 12 มกราคม 2498 ตอนนั้นเคยวัดได้ต่ำสุด 9.9 องศาเซลเซียส, 30 ธันวาคม 2518 วัดได้ต่ำสุด 10.5 องศาเซลเซียส, 1 มกราคม 2558 ต่ำสุด 10.4 องศาเซลเซียส และ 8 กุมภาพันธ์ 2559 วัดได้ต่ำสุด 14.9 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark