ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลื่นลมแรงซัดเขื่อนกันคลื่นสูง 3 เมตร จ.ประจวบคีรีขันธ์

เช้านี้ที่หมอชิต - คลื่นลมแรงที่อ่าวประจวบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซัดเขื่อนกันคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ต้องนำแผงเหล็กมากั้นปิดถนนชั่วคราว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้อ่าวประจวบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ความเร็วลม 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีคลื่นลมแรงปะทะแนวเคลื่อนกันคลื่นอย่างรุนแรง ระดับน้ำขึ้นสูง 3-5 เมตร บริเวณสะพานสราญวิถีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ถนนเลียบชายทะเลบางช่วง ถูกคลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาบนผิวการจราจร บริเวณถนนเลียบอ่าว เขาช่องกระจก ในช่วงเวลากลางวัน ระยะทางประมาณ 10  กิโลเมตร ผู้ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยงชั่วคราว ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนเข้ามาดูและบันทึกภาพความแรงของคลื่น   ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวยุโรป ที่มาท่องเที่ยว ได้เดินเล่นพร้อมกับถ่ายภาพเซลฟี่ ความแรงของคลื่นยังส่งผลให้ทางเท้า บริเวณเขื่อนกันคลื่น ยุบตัวเป็นช่วง ๆ โดยทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้นำรั้วเหล็กมากั้น ปิดทางเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่เรือประมงขนาดใหญ่ และเรือประมงพื้นบ้าน ต่างนำเรือไปจอดหลบคลื่นลม บริเวณที่ปลอดภัย ที่เกาะหลัก เกาะแรด เกาะไหหลำ เขาล้อมหมวก และบริเวณ วนอุทยานเขาตาม่องล่าย เพื่อป้องกันความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark