ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจรงัดบ้านเจาะตู้เซฟเอาทรัพย์สิน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสมุทรปราการ จับโจรงัดบ้านเจาะตู้เซฟฉกเครื่องทองหลายรายการ หลังก่อเหตุได้ไม่กี่วัน คนร้ายเกิดชะล่าใจ คิดว่าตำรวจจะตามจับตัวไม่ได้ ก็เลยขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม และยังหิ้วถุงกระสอบแบบเดียวกับที่พกไปก่อเหตุ ขี่รถตระเวนดูลาดเลาเพื่อจะก่อเหตุอีกครั้ง ก็เลยถูกตำรวจรวบตัวมาได้    

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้าย แต่งกายคล้ายกับชุดพีพีอี เพื่ออำพรางตัว ก่อเหตุใช้คีมขนาดใหญ่ ตัดเหล็กดัดของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านปิดเอาไว้แล้วเดินทางไปท่องเที่ยว  

โดยคนร้ายได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ก่อนจะทำการเจาะตู้เซฟ ขโมยเอาสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 6 เส้น น้ำหนักรวม 3 บาท 2 สลึง, แหวนทองคำ 5 วง น้ำหนักรวม 2 บาท 2 สลึง, แหวนเพชร 3 วง และพระเลี่ยมทองอีก 4 องค์ โดยหลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง โดยมีกระสอบพลาสติกสีขาวที่ใช้ใส่ทรัพย์สิน และเครื่องมือโจรกรรม บรรทุกอยู่ตรงที่วางเท้าหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี และตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในบ้านหลังที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อหาเบาะแส โดยระหว่างที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่าง ๆ ทั้งกลางวัน และกลางคืน

ตำรวจก็ไปพบภาพของ นายสมพงศ์ สำนักโนน อายุ 45 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ยี่ห้อ และรุ่นเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และยังมีกระสอบสีขาวแบบเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุเข้าโดยบังเอิญ จึงแกะรอยติดตามไปจนเจอตัว นายสมพงศ์ ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง นำตัวไปสอบเค้น จนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวจริง 

โดย นายสมพงศ์ บอกว่า ในช่วงกลางวันตนเองก็จะขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อดูลาดเลา โดยกระสอบสีขาวที่นำไปด้วย ก็จะใส่อุปกรณ์งัดแงะ อาทิ ชะแลง, เครื่องเจียรไฟฟ้า, คีมตัดเหล็ก และถุงมือ ส่วนบ้านเป้าหมายที่เลือก นอกจากจะเป็นบ้านที่เจ้าของไม่อยู่หลายวันแล้ว ก็ต้องเป็นบ้านหลังที่อยู่ติดกับที่รกร้าง หรือ ที่ดินว่างเปล่า เพื่อจะได้มีจุดที่ปีนเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินได้

สำหรับประวัติของ นายสมพงศ์ พบว่าเคยก่อคดีลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ระหว่างหลบหนีคดี เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ฯ ในยามวิกาล โดยใช้ยานพาหนะ ครอบครองเครื่องกระสุนปืน และรับของโจร โดยข้อหารับของโจร ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark