ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 หลัง 5 วัน มีผู้เสียชีวิต 20 คน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในกลุ่มผู้สูงอายุ หลังจากในช่วง 5 วัน มีผู้เสียชีวิต 20 คน

สถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จังหวัดนครราชสีมา พบการแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น หลังพบผู้ป่วยรายใหม่ ในวันที่ 9-14 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวนมากกว่า 1,500 คน และเสียชีวิต 20 คน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และไม่มีประวัติการฉีดวัคซีน สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในกลุ่มผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับฉีดวัคซีน รวมทั้งผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 3 เข็ม ให้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 เพื่อรองรับการแพร่ระบาด ที่คาดว่าช่วงปลายปีนี้ ลูกหลานจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาจเสี่ยงต่อการนำเชื้อไปแพร่สู่กลุ่มพ่อแม่ และปู่ย่าตายาย

นายแพทย์เจษฏ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า โรคโควิด-19 กลับมาระบาดหนัก โดยมีผู้ติดเชื้อมารักษา ไม่ต่ำกว่าวันละ 300 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นวันละ 2-5 คน ซึ่งในรอบ 5 วัน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มมากถึง 20 คน อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ได้เปิดจุดฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง 608 อย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark