ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดระอา โจรตระเวนงัดร้านค้า จ.เพชรบุรี ขโมย เงินทอน อาหาร เครื่องปรุงรส

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ขายอาหารและน้ำดื่ม กว่า 10 ร้าน บริเวณสี่แยกชะอำ จังหวัดเพชรบุรี สุดเอือมระอา หลังถูกโจรตระเวนงัดร้านค้า ขโมยเงินทอน ของมีค่า อาหาร และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ หายหมดเกลี้ยง

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายเครื่องดื่มชานมไข่มุก บริเวณสี่แยกไฟแดงอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บันทึกภาพชายคนร้าย อายุประมาณ 30 - 35 ปี สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ใส่หมวกแก๊ป งัดหน้าต่างอะลูมิเนียม เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินในร้าน จังหวะหนึ่ง คนร้ายสังเกตเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ จึงเดินมาผลักกล้องวงจรปิดให้แหงนขึ้น เหตุเกิดช่วงเวลา 03.30 น. วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา 

พนักงานร้านขายเครื่องดื่ม บอกเล่า เห็นสภาพร้านถูกรื้อค้นเละเทะ โดยคนร้ายขโมยเงินเหรียญ และธนบัตร ประมาณ 1,600 บาท ที่เตรียมไว้ทอนให้กับลูกค้าไป ส่วนกล้องวงจรปิดคนร้ายปลดไปโยนทิ้ง บริเวณลังกระดาษด้านหลังร้าน นอกจากนี้ยังมีร้านขายอาหารริมทาง ในละแวกใกล้เคียงอีกกว่า 10 ร้าน ถูกขโมยทรัพย์สินไปด้วย 

ทีมข่าวลงพื้นที่ พูดคุยกับเจ้าของร้านขายส้มตำ หนึ่งในผู้เสียหาย ทราบว่าถูกโจรวนเวียน ขโมยทรัพย์สินในร้านแทบทุกวัน ไม่ใช่แค่เงิน หรือ เครื่องรางค้าขาย และพระเครื่องบูชา ที่สูญหาย เพราะขนาดไข่เค็ม, มะเขือเทศ, ปลาร้า, วุ้นเส้น และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ รวมถึงถุงพลาสติก ยังถูกขโมยไปด้วย ฉะนั้นจนกว่าตำรวจจะจับโจรรายนี้ได้ จึงต้องเก็บของทุกอย่าง ทั้งของสดของแห้งกลับบ้านด้วย เพื่อลดความเสียหาย

ด้าน เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งตกเป็นเหยื่อโจรลักทรัพย์เช่นกัน ยอมรับหวาดระแวง ว่าทรัพย์สินในร้านจะถูกขโมยซ้ำอีก โดยเฉพาะถังก๊าซหุงต้ม เนื่องจากมีราคาแพง และถือเป็นหัวใจหลัก ของการประกอบอาหารขาย

เดือดร้อนกันไปทั่ว กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า จึงวอนขอตำรวจ สภ.ชะอำ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายลักทรัพย์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark