ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับรถชนเสาไฟประติมากรรมเสียหาย ต้องรับผิดชอบ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ บอกว่า คนขับรถยนต์อเนกประสงค์ป้ายแดง ที่พุ่งชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์เสียหาย 2 ต้น จะต้องรับผิดชอบค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรอจสอบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใด

กรณีรถยนต์อเนกประสงค์ป้ายแดง พุ่งชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ ท่ารำถือโคมไฟ บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ใกล้กับด่านตรวจด่านความมั่นคงหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับความเสียหาย 2 ต้น และตัวประติมากรรมมโนราห์ที่ติดตั้งอยู่บนส่วนยอดสุดของเสาไฟร่วงหล่นลงมาแตกหักเสียหาย 2 ตัว เฉลี่ยราคาต้นละ 90,000 บาท นอกจากนี้ยังมีแผงเหล็กกั้นรอบโคนเสาไฟส่องสว่างเสียหายด้วย

นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ บอกว่า โครงการเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ ดำเนินการติดตั้งช่วงปี 2562 บนถนนเพชนเกษม 2 ช่วง ช่วงแรกตั้งแต่แยกสนามบินนอก ถึงหน้าสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 เป็นชนิดโคมคู่ 81 ต้น ชนิดโคมเดี่ยว 118 ต้น อีกช่วงจากสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 ถึงสะพานหน้า สภ.หาดใหญ่ เป็นชนิดโคมคู่ 3 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว 166 ต้น รวม 368 ต้น ใช้งบประมาณกว่า 33 ล้านบาท รวมทั้งค่าวัสดุ อุปกรณ์ ค่าติดตั้ง และดำเนินการทั้งระบบ หรือ เฉลี่ยตกประมาณต้นละ 90,000 บาท

ส่วนที่ถูกรถชนเสียหาย 2 ต้น ทางกองช่างเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เก็บซากตัวประมาติมากรรมมโนราห์แล้ว และพบว่าเสาแรกเสียหายเล็กน้อยที่โคนเสา ส่วนเสาที่ 2 ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เสียหายที่โคนเสาเช่นกัน แต่หนักกว่าเสาแรก และเสาเอียงเล็กน้อย ส่วนตัวแท่งเสาไฟไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคนขับรถจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดตามความเสียหายจริง โดยไม่ต้องจ่ายเต็มราคาต้นละ 90,000 บาท เพราะเสาไฟไม่ได้เสียหายทั้งหมด คาดว่าน่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายละต้นไม่กี่หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด

รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ยังบอกด้วยว่า การซ่อมเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ ค่าใช้จ่ายสูงสุดอยู่ที่ตัวประติมากรรมมโนราห์ ซึ่งเฉลี่ยตัวละ 22,000 บาท และส่วนประกอบอื่น ๆ ของเสาอีกเกือบ 20 รายการ แต่จะราคาจะลดหลั่นกันไป จึงขอให้ผู้ขับขี่รถเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตก อาจทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ดี และเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark