ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลจำคุกอดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น ไม่รอลงอาญา

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องดราม่าที่ "อาบี" อดีตผู้จัดการของนักแสดงสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" กุเรื่องโลกสองใบ สร้างความเสียหายให้กับ จั๊กจั่นและสามี ก่อนสุดท้ายความจริงจะคลี่คลาย และมีการฟ้องร้องดำเนินคดี เมื่อวานนี้ ศาลมีคำพิพากษา ตัดสินจำคุก 9 เดือน อาบี โดยไม่รอลงอาญา ก่อนอื่นเราไปฟังเสียงของจั๊กจั่น ในวันที่ตัดสินใจแจ้งความเอาผิด ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในคดีนี้กันก่อน

ต้องอธิบายแบบนี้ก่อน หลังจากที่มีข่าวลือหนาหู เรื่อง "โลกสองใบ" มาตั้งแต่ช่วงตั้นปี 2564 และกระแสข่าวเรื่องนี้แรงขึ้นมาเรื่อย ๆ ในช่วงเดือนมีนาคมปีเดียวกัน มีการปล่อยข่าวอ้างถึงหญิงที่ชื่อ "ตาล" อดีตแอร์โฮสเตส ไม่พอใจจะขัดขวางการแต่งงานของ จั๊กจั่น กับ นายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือ เค ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มในขณะนั้น จนท้ายที่สุดเมื่อมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่าง ๆ นานา นางสาว ปกชนม์ หรือ อาบี อายุ 48 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ จั๊กจั่น ก็ออกมายอมรับว่า เป็นคนกุเรื่องนี้ขึ้นมาเอง ทำให้เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ทั้ง เค วัฒนา, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ , ผู้จัดการคนใหม่ พากันไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อขอให้เอาผิดกับ "อาบี" ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นฯ ซึ่งผลกระทบไม่ได้มีแค่กับจิตใจของ จั๊กจั่น เท่านั้น แต่ยังส่งผลไปถึงความน่าเชื่อถือการทำธุรกิจของ "เค วัฒนา" ด้วย

จากนั้น 1 มิถุนายน 2565 ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจคอมมานโด ไปจับกุม "อาบี" พร้อมด้วย "นก อุษณีย์" ดาราสาว ได้ที่จังหวัดนครราชสีมา นำตัวกลับมาส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี และให้ประกันตัวไปในคืนนั้น ก่อนจะนัดพาตัวส่งฟ้องในวันที่ 21 มิถุนายน 2565

จนเวลาผ่านมาเกือบ 6 เดือน ศาลแขวงดอนเมือง นัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้ โดยพิเคราะห์ว่า แม้จำเลยจะให้การรับสารภาพ และวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่า การกระทำของจำเลยมีพฤติการณ์ร้ายแรง จากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอื่น ๆ จึงเห็นได้ว่า จำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่า มีการแก้ไขชื่อเสียงผู้เสียหายให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 18 เดือน แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 9 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งก็ทำให้ อาบี ถึงกับช็อก และยื่นศาลพร้อมหลักทรัพย์ เพื่อประกันตัวระหว่างอุทธรณ์สู้คดี

สำหรับคดีนี้ เป็นคดีแรก ที่มีผลคำพิพากษา กับ อาบี ยังมีอีกอย่างน้อย 1 คดี ที่ผู้เสียหาย คือ จั๊กจั่น ซึ่งอยู่ระหว่างการฟ้องร้องและคาดว่าจะทราบผลในต้นปีหน้า

ทั้งนี้หลังมีคำพิพากษา ทนายนิด้า ก็ได้อัพเดทผลคำพิพากษาคดีนี้ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ส่วน จั๊กจั่น ก็นำภาพของทนายนิด้า ไปโพสต์ขอบคุณลงอินสตาแกรมส่วนตัวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark