ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งพังบ้านเสียหาย หลานชายสุดทน กระหน่ำตีเสียชีวิต จ.ชัยภูมิ

ข่าวภูมิภาค 16 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - มีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเกิดขึ้นในครอบครัวอีกแล้ว ครั้งนี้เป็นเหตุลุงเสพยาบ้าจนหลอน กลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดคลุ้มคลั่งโวยวาย ทุบทำลายข้าวของในบ้าน และพังฝาบ้านเสียหาย ขณะที่หลานชายกลับมาเห็นสภาพบ้าน ถึงกับโมโหสุดขีด ได้เดินไปต่อว่าลุงที่นอนเล่นอยู่หลังบ้าน จนเกิดโต้เถียงชกต่อยกัน สุดท้ายคว้าไม้กระหน่ำตีลุงไม่ยั้ง เป็นเหตุให้เสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพบสภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ มีร่องรอยความเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย ขณะที่ฝาบ้านถูกทุบทำลายเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) ญาติและครอบครัวได้จัดงานศพให้กับชายอายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกหลานชายแท้ ๆ ของตัวเอง ใช้ไม้ตีหลังจากมีเรื่องทะเลาะกัน เพราะไม่พอใจที่ชายอายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลุงของเขา และเป็นผู้ป่วยจิตเวชเพราะเสพยาบ้าจนเกิดอาการหลอน และคลุ้มคลั่งทุบทำลายข้าวของในบ้าน และทำลายฝาบ้านพังเสียหายในสภาพที่เห็น

ขณะที่ชายอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นหลานชายที่ก่อเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ แต่โดยดี ในช่วงสายวานนี้ (15 ธ.ค.) โดยตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากการสอบสวนญาติของผู้ก่อเหตุและผุ้เสียชีวิต บอกว่า ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะวิวาท และชกต่อยกันบ่อยครั้ง เพราะเรื่องที่ลุงชอบทุบทำลายข้าวของในบ้าน จนกระทั่งครั้งนี้กลับมาเห็นพอดี และคงจะทนไม่ไหว จึงลงมือก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark