ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ 3 ตัว รุมขย้ำหนุ่มป่วยจิตเวช จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 16 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดขึ้นอีกแล้ว หนุ่มป่วยจิตเวชกำลังเดินกลับบ้าน ระหว่างทางเจอสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ 3 ตัว กัดกับสุนัขตัวอื่น ๆ บริเวณนั้น แต่สักพักสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ก็หันมารุมขย้ำหนุ่มป่วยจิตเวชจนเสียชีวิต ล่าสุด เจ้าของสุนัขยอมชดใช้เยียวยาผู้เสียชีวิต และเตรียมนำสุนัขทั้ง 3 ตัว ไปไว้ที่อื่น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตำบลค้อใหญ่ อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน เมื่อคืนวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. มีเหตุสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ จำนวน 3 ตัว รุมขย้ำชายอายุ 47 ปี จนได้รับบาดเจ็บ มีแผลเหวอะหวะตามร่างกาย บริเวณแขน ขา และมีแผลฉกรรจ์อยู่บริเวณอวัยวะเพศ โดยพบว่ากางเกงที่ผู้เสียชีวิตสวมใส่ขาดไม่มีชิ้นดี และมีรอยเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่ว หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

นายกุศล ฤทธิ์มหา พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายป่วยเป็นจิตเวชต้องกินยารักษาเป็นประจำ น้องชายจะอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียว ก่อนเกิดเหตุน้องชายไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน ขณะกำลังเดินกลับบ้าน มีฝูงสุนัขพิตบุลล์ 3 ตัว ได้รุมกัดสุนัขตัวอื่น ๆ ที่อยู่บริเวณนั้น ก่อนหันมารุมกัดน้องชายตนเอง ซึ่งน้องชายได้คลานหนีตายเข้าไปในบริเวณบ้าน ก่อนไปหมดแรงอยู่หน้าห้องน้ำนอกตัวบ้าน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันได้ออกมาช่วยเหลือ ไม่นานชายอายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้ขับรถกระบะตามมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากน้องชายเสียเลือดมาก จึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด

นอกจากนี้พี่ชายของผู้เสียชีวิตยังบอกว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียน้องชายไป หากเป็นไปได้ ก็อยากให้เจ้าของสุนัขนำเอาไปไว้ที่อื่น เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุเศร้าขึ้นมาอีก

ขณะที่เจ้าของสุนัขพิตบุลล์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไปร่วมงานศพญาติอยู่อีกหมู่บ้าน ต่อมาญาติได้โทรศัพท์ไปบอกว่า สุนัขที่บ้านหลุดออกจากบ้าน แล้วไปกัดชายอายุ 47 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว ลูกชายเป็นคนหามาให้เลี้ยง ที่ผ่านมาเคยเห็นมันกัดเฉพาะสุนัขด้วยกัน หรือไก่แถวบ้าน ไม่เคยเห็นกัดคนแบบนี้เลย คงจะโมโหที่ไปกัดสุนัขตัวอื่นก่อน แล้วเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตเดินมาพอดี ตนเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้กัดคนถึงขนาดนี้ ต่อไปก็จะเอาไปไว้ที่อื่น ไม่เลี้ยงเอาไว้ที่บ้านอีกแล้ว

ส่วนบรรยากาศงานศพ พี่ชายผู้เสียชีวิตและญาติพี่น้อง ต่างจัดเตรียมงานสวดอภิธรรมศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่ชาวบ้านต่างบอกว่า ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับผู้เสียชีวิต เพราะเขาเป็นคนดี ไม่น่าจะโดนสุนัขมากัดเสียชีวิตแบบนี้เลย และต่างเห็นว่าสุนัขพันธุ์ดุ ๆ แบบนี้ ไม่อยากให้เลี้ยงไว้ในหมู่บ้านเลย หรือถ้าจะเลี้ยงก็ให้ดูแลดี ๆ อย่าให้หลุดกรง หรือประตูรั้วออกมาทำร้ายชาวบ้าน ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ต่างก็ผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark