ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดหดหู่ พ่อป่วยจิตเวชถูกทิ้ง ใช้ชีวิตตามลำพัง วอนลูกมารับไปเลี้ยงดู จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 16 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 53 ปี ร้องสื่อขอให้ช่วยประสานลูก ๆ ของพี่ชาย ให้มารับพ่อไปเลี้ยงดู หลังทอดทิ้งให้พ่อซึ่งป่วยจิตเวช ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ทำให้เธอต้องคอยดูแล แต่ตอนนี้ตัวเธอเองก็เริ่มจะไม่ไหวแล้ว เพราะโรคภัยรุมเร้า ทั้งยังมีภาระต้องเลี้ยงดูแม่ชรา และหลานเล็ก ๆ อีก 2 คน

เรื่องราวชวนหดหู่ใจนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หญิงผู้ร้องเรียนนำคลิปภาพที่ถ่ายพฤติการณ์ต่าง ๆ ของพี่ชายไว้ให้ทีมข่าวดู พร้อมกับเล่าว่าพี่ชายของเธอมีอายุ 56 ปีแล้ว โดยเมื่อ 10 ปีก่อน เคยถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส หลังรักษาอาการบาดเจ็บทางร่างกายหายแล้ว ก็กลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน ทุกวันนี้มีอาการทางจิตเวชหนักขึ้น บางวันคลุ้มคลั่งก่อความวุ่นวายในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างเดือดร้อน จนผู้นำชุมชนในพื้นที่ต้องพาตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเขาพนม ต้องมัดมือมัดเท้าไว้กับเตียงผู้ป่วย และยังคงพูดจาวกวน สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งความจริงแล้วพี่ชายของเธอมีลูก 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน โดยลูกสาวคนหนึ่งมีฐานะที่ดี พอที่จะรับพ่อไปดูแลได้ แต่กลับปฏิเสธที่จะเลี้ยงดูพ่อบังเกิดเกล้า ปล่อยให้อยู่ลำพังตามมีตามเกิด

สุดท้ายแล้ว เธออดรนทนไม่ไหว ก็ต้องยอมแบกรับภาระเลี้ยงดูพี่ชายกันไปแบบกระท่อนกระแท่น เนื่องจากตัวเธอเองมีรายได้จากการรับจ้างกรีดยางแค่วันละ 400 บาท แต่งานก็ไม่ได้มีทุกวัน ไหนยังต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 2,000 บาท ทั้งยังต้องเลี้ยงดูแม่ชรา และหลานเล็ก ๆ อีก 2 คน ขณะที่พี่ชายมีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพผู้พิการเดือนละ 800 บาท แต่เงินก็ไม่เคยถึงมือ เนื่องจากบัญชีที่สามารถเบิกถอนเงินได้นั้น อยู่กับหนึ่งในลูกสาวของพี่ชาย ที่ผ่านมาเธอยังคงพยายามติดต่อผู้เป็นลูกสาวให้มารับตัวพ่อไป แต่กลับถูกอีกฝ่ายปิดช่องทางติดต่อ

หญิงผู้ร้องเรียนได้ฝากวิงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงลูกสาวของพี่ชาย ขอให้ช่วยมารับพ่อบังเกิดเกล้าไปเลี้ยงดูโดยเร็ว วอนขอให้เห็นใจเธอ ซึ่งตอนนี้ป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค แบกรับภาระต่อไปไม่ไหวแล้วจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark