ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศหนาวเย็นลง สุดสัปดาห์นี้

ข่าวภูมิภาค 16 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - พรุ่งนี้จะเริ่มมีลมหนาวกำลังแรง แผ่มาปกคลุมพื้นที่ตอนบนของไทยแล้ว ทำให้แต่ละภาค จะมีอากาศหนาวเย็นลงช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ ต่อเนื่องถึงต้นสัปดาห์หน้า ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง

อากาศหนาวเย็นลง สุดสัปดาห์นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าพรุ่งนี้ ถึง 20 ธันวาคม 2565 จะมีวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอก แผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น ต้องดูแลสุขภาพ รับมือกับอากาศที่จะหนาวเย็นลง กับมีลมแรง

โดยภาคเหนือ และ อีสาน อุณหภูมิจะลดฮวบ 6-8 องศาเซลเซียส คาดว่า อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดจะอยู่ที่ 10-18 องศาเซลเซียส ตามยอดภู ยอดดอย จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และอาจมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส

ขณะที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศจะเย็นลงด้วยเหมือนกัน อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส คาดว่า อุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 15-21 องศาเซลเซียส

และช่วงเดียวกันนี้ ภาคใต้ ก็จะกลับมามีฝนตกหนักอีกครั้ง โดยวันที่ 17 ธันวาคม 2565 จะมีฝนตกหนักได้เกือบทุกจังหวัด ส่วนวันที่ 18-19 ธันวาคม 2565 ยังต้องระวังฝนตกหนัก ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก อ่าวไทยและอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัด 5 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว ต่างไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ทอแสงสีทอง สวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาวจัด อุณหภูมิเลขตัวเดียวทั้ง 3 จุดวัด คือที่ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศาเซลเซียส, กิ่วแม่ปาน 5 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ 9 องศาเซลเซียส

เจ้าหน้าที่ บอกว่า วานนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวกว่า 2,700 คน ตอนนี้บ้านพักของอุทยานฯ ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงวันหยุดสิ้นปี แต่ยังมีลานกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวจับจองได้ ทั้งจองผ่านระบบ และวอร์กอินน์ 

อากาศหนาวแช่น้ำพุร้อนคลายหนาว จ.กำแพงเพชร
บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง หมู่ 3 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นักท่องเที่ยว พากันไปแช่ฝ่าเท้าในบ่อน้ำพุร้อน รับไออุ่น คลายความหนาวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัมผัสน้ำร้อนในบ่อแรกจะรู้สึกร้อนนิดหน่อย แต่พอร่างกายปรับสภาพได้แล้วจะรู้สึกสบายมากขึ้น บางส่วนเชื่อว่า การแช่เท้าในบ่อน้ำพุร้อน จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือด ดีต่อสุขภาพร่างกาย

ยอดภูอุณหภูมิลดต่ำ เหลือเลขตัวเดียว จ.เลย
เช้าวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุณหภูมิ 8  องศาเซลเซียส ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) อุณหภูมิ  9 องศาเซลเซียส

นอกจากยอดภูแล้ว ในเขตเทศบาลเมืองเลย อากาศยังคงหนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ 1 องศาเซลเซียส พ่อค้าแม่ค้าตลาดเช้า ต้องนำอุปกรณ์เครื่องกันหนาว ทั้งเสื้อหนาว หมวก รองเท้าถุงเท้า หลากสีสันมาสวมใส่ให้ความอบอุ่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark