ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงแกล้งป่วยหนัก เพื่อไม่จ่ายค่าอาหาร

ข่าวสังคม 16 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นเรื่องที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างอย่างมาก เมื่อลุงคนหนึ่งใช้อุบายหลอกกินอาหารฟรี แกล้งนอนตาเหลือก นอนนิ่งเหมือนกำลังจะตาย เดือดร้อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยเหลือ

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเตือนภัยทำนองว่า "เตือนภัยร้านเหล้าเเละสถานบันเทิง เเละอาสากู้ภัยทุกท่านเเละสถานีตำรวจ" โดยบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเที่ยงคืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระนคร แจ้งเหตุผู้ป่วยหน้าปากซอยพัฒนาการ 16 หน้าร้านเหล้าเเห่งหนึ่ง ไปถึงก็พบผู้ป่วยเป็นชาย มีอาการตาเหลือก ไม่กะพริบตา ใช้กล้ามเนื้อท้องในการหายใจ มีผื่นเเดงขึ้นตามตัว กลัวจะหัวใจหยุดเต้น แต่สัญญาณชีพคือดีเลย ก็งงทำไมสัญญาณชีพดี แต่หายใจใช้กล้ามเนื้อท้อง

มีพี่คนหนึ่งพูดมาว่าเขาเเกล้ง เป็นเเบบนี้ทุกรอบที่มากินเหล้า เขาจะคอยเปลี่ยนร้านไปเรื่อย ๆ ที่ไปกิน เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงิน ก่อเหตุมาเเล้วย่านพระโขนง คลองตัน เอกมัย อ่อนนุช แต่ครั้งนี้ที่คลองตัน สักพักแกก็ลืมตาเเล้วลุกขึ้นนั่ง ก่อนยกมือไหว้ทุกคน

เรื่องมันไม่จบเเค่นั้น พอกลับไปถึงจุดจอดรถ ก็มีพลเมืองดีมาบอกว่า มีคนจะกระโดดสะพาน พอไปถึงก็เป็นคนเดียวกับที่แกล้งหมดสติหน้าร้านเหล้า ลุงแกยืนเกาะขอบสะพาน เกลี้ยกล่อมยังไงก็ไม่เป็นผล พยายามเบี่ยงเบนความสนใจแก ก่อนล็อกเเละดึงตัวกลับเข้ามา รีบนำตัวไปส่ง สน. พอถึง สน.ลุงยกมือไหว้ทุกคนเลย แล้วก็ร้องให้ ทีเเรกว่าขังซะให้เข็ด แต่ทุกคนสงสารแเก สุดท้ายไปส่งแกกลับบ้านแถวซอยสุขุมวิท 93

เจ้าหน้าที่พยายามตามไปส่งบ้าน แต่ชายคนนี้ไม่ยอมให้ไปส่ง แกบอกกลัวแม่รู้ เจ้าหน้าที่ก็ตักเตือนไปว่า อย่าทำแบบนี้อีก ไม่เช่นนั้นจะแจ้งให้ตำรวจดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark