ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้ำน้ำมันมีเพียงพอความต้องการช่วงปีใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ทั้ง โออาร์ และบางจาก ยืนยัน ปริมาณน้ำมันสำรองมีเพียงพอ รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้ค้าน้ำมัน ทั้งบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน หรือ OR และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ยืนยัน ได้สำรองน้ำมันเชื้อเพลิงไว้เพียงพอความต้องการของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะน้ำมันดีเซล ซึ่งเริ่มเข้าสู่ระบบมากขึ้น ประชาชนสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างคล่องตัว โดยบางบริษัทประกาศตรึงราคาน้ำมันยาว 10 วัน เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย โดยหากน้ำมันโลกปรับลดราคา ก็จะปรับลดตามไปด้วย

ด้านบริษัทขนส่ง หรือ บขส.คาดว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ประชาชนจะเดินทางเพิ่มขึ้น 30% จึงได้สำรองรถไว้ประมาณ 4,500 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 60,000 คน เช่นเดียวกับยอดจองตั๋วโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย เหลือตั่วโดยสารชั้น 3 อีกราว 10% หลังยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเต็มแล้วทุกขบวน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน หลายพื้นที่ อาทิ ท่าอากาศยาน และล่าสุด สถาบันการบินพลเรือน ได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถนำรถ มาจอดภายในพื้นที่ฟรี ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark