ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึก เรือล่มกลางทะเล นักท่องเที่ยวลอยคอ จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 17 ธันวาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุระทึกกลางทะเล เมื่อจู่ ๆ เรือนำเที่ยวล่ม ทำเอานักท่องเที่ยวซึ่งเป็นชาวต่างชาติ พร้อมคนขับเรือ รวม 6 ชีวิต ต้องลอยคอกลางทะเลรอความช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยว ถูกคลื่นทะเลซัดแรงจนเรือล่ม บริเวณเกาะผักเบี้ย ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นหญิง 2 คน ชาย 2 คน ไกด์นำเที่ยว 1 คน รวมคนขับเรืออีก 1 คน เป็นทั้งหมด 6 คน ต้องลอยคอ รอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล เคราะห์ดีที่จังหวะนั้นมีเรือนำเที่ยวอีกลำ กำลังจะพานักท่องเที่ยวเข้าไปที่เกาะผักเบี้ยพอดี จึงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้ง 6 คน ได้ทันท่วงที และพาตัวทุกคนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย
 
ต่อมาได้มีการประสานให้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เข้ามาช่วยเหลือ และช่วยลากนำเรือที่ล่มเข้าฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้นเรือไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงเครื่องยนต์ของเรือที่คาดว่าจมลงทะเลหายไป

ชายอายุ 50 ปี ผู้ขับเรือลำที่ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะพานักท่องเที่ยว 4 คนไปที่เกาะผักเบี้ย โดยให้นักท่องเที่ยวแบ่งฝั่งกันนั่งซ้าย-ขวา นั่งให้เท่ากัน เพื่อป้องกันเรือเอนเอียง แต่ขณะที่เรือแล่นอยู่นั้น ตนเองเห็นว่านักท่องเที่ยวย้ายมานั่งฝั่งเดียวกันหมด จึงทำให้เรือเริ่มเอียง พร้อมกับเจอคลื่นลูกใหญ่ซัดมาพอดี เรือจึงล่มลงทันที เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นายศรีสุวรรณ จิตรสุวรรณโณ อายุ 22 ปี ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังขับเรือพานักท่องเที่ยวไปที่เกาะผักเบี้ย ระหว่างทางเห็นคนยืนอยู่บนสิ่งของบางอย่างกลางทะเล แล้วมีคนอีก 5 คน ลอยคออยู่ใกล้ ๆ จึงรีบขับเรือเข้าไปดู ก็พบว่าคนทั้ง 6 กำลังเกาะอยู่บนเรือที่พลิกคว่ำ แต่โชคดีที่ยังไม่จมลงทะเล จึงรีบนำคนขึ้นเรือทั้งหมดอย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark