ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้บ้านกะเหรี่ยง คลอกเด็กพิการเสียชีวิต จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 18 ธันวาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุสลดใจ เมื่อเด็กหญิงพิการอายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อต้องออกไปทำงาน แต่เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ทำให้ลูกสาวพิการ เสียชีวิตคากองเพลิง ที่จังหวัดตาก

ตำรวจ สภ.พบพระ จังหวัดตาก ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านชาวไทยกะเหรี่ยง หมู่ที่ 6 บ้านมอเกอร์ยาง ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพบพระ เข้าฉีดน้ำ โดยพบว่า เป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว และเพลิงกำลังไหม้บ้านอย่างรุนแรง ส่วนชาวบ้านที่อยู่ติดกัน ต่างรีบขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน เนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปไหม้บ้าน และยังช่วยกันไปตักน้ำใส่ถังน้ำ เพื่อจะดับเพลิง แต่ไม่สำเร็จ โดยเพลิงได้ไหม้บ้านทั้งหลัง และพบศพเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ซึ่งพิการตั้งแต่กำเนิด ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านเกิดเหตุ มีชายอายุ 52 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งมีฐานะยากจน โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ออกจากบ้านไปทำงาน โดยลูกสาวอยู่บ้านเพียงลำพัง และเกิดเพลิงไหม้บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบกลับบ้าน และได้พยายามจะเข้าไปช่วยลูกสาว แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้
เนื่องจากบ้านถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังอย่างรวดเร็ว จนสุดท้ายเพลิงสงบ พบว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก เข้าไปตรวจสอบ และเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark